• Zalo

Tuyển Việt Nam áp đảo danh sách những trận cầu kinh điển AFF Cup

Thể thaoThứ Bảy, 28/07/2018 08:26:00 +07:00Google News

Việt Nam góp mặt ở 4/6 trận cầu kinh điển của AFF Cup mà trang chủ của giải đấu này vừa đưa ra để bình chọn.

Ra đời từ năm 1996, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) đã trải qua 11 lần tổ chức và chứng kiến không ít những trận cầu lịch sử. Trang chủ AFF Cup vừa đưa ra 6 trận cầu kinh điển nhất của giải đấu để khán giả bỏ phiếu bình chọn và 4 trong số đó, có sự góp mặt của tuyển Việt Nam.

1. Việt Nam 2-3 Indonesia (16/11/2000, Bangkok)

Đây là trận bán kết Tiger Cup 2000 giữa Việt Nam nhất bảng B và Indonesia nhì bảng A. Gendut Doni Christiawan là người mở tỷ số cho Indonesia ở phút 39 với một pha đánh đầu. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Hồng Sơn đã gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam bằng cú ra chân cận thành sau đường căng ngang của Huỳnh Đức.

Đến phút 75, Matheus Nurdiantara một lần nữa đưa Indonesia vượt lên với pha dứt điểm nối rất nhanh khi bóng dội xà ngang bật ra. Nhưng cũng một lần nữa Việt Nam san bằng cách biệt ở phút cuối cùng của trận đấu khi Vũ Công Tuyền nhoài người đệm bóng chính xác.

Hòa 2-2 trong 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ và đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Gendut Doni Christiawan hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 3-2 cho Indonesia.

2. Việt Nam 1-1 Thái Lan (28/12/2008, Hà Nội)

Với lợi thế thắng 2-1 ở chung kết lượt đi, Việt Nam tràn trề hy vọng đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch khi được chơi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Nhưng hy vọng ấy bị dội gáo nước lạnh vào phút 21 khi Dangda ghi bàn đưa cuộc đấu về vạch xuất phát.

Và những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại thì đúng vào những giây cuối cùng, Công Vinh có pha đánh đầu ngược hiểm hóc sau pha treo bóng từ điểm đá phạt của Minh Phương, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam, đồng thời giúp đoàn quân của HLV Calisto giành chức vô địch.

3. Việt Nam 0-2 Philippines (5/12/2010, Hà Nội)

Nó là một cú sốc lớn của giải đấu. Việt Nam với tư cách chủ nhà và là đương kim vô địch nhưng đã để thua đội bóng vốn trước đó luôn là đội lót đường - Philippines. 

C. Greatwich dội gáo nước lạnh đầu tiên ở Mỹ Đình vào phút 38 với pha bay người đánh đầu hiểm hóc. Đến phút 79, Younghusband ấn định chiến thắng 2-0 cho Philippines khi đi bóng cắt mặt hàng thủ Việt Nam và dứt điểm gọn gàng. Chiến thắng này giúp Philippines lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết AFF Cup.

4. Singapore 3-1 Thái Lan (19/2/2012, Singapore)

Đây là trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2012. Với lợi thế sân nhà cùng việc chơi trên mặt sân nhân tạo, Singapore đã đánh bại Thái Lan. Mustafic mở tỷ số phút thứ 10, Adul gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan đầu hiệp 2 nhưng chỉ sau đó 3 phút, Amri lại giúp Singapore có lợi thế dẫn bàn. Và đến phút 90+1, Baihakki ấn định chiến thắng 3-1 cho Singapore. Chiến thắng này giúp Singapore sau đó giành chức vô địch dù để thua 0-1 ở trận lượt về.

5. Malaysia 3-2 Thái Lan (20/12/2014, Kuala Lumpur)

Thua 0-2 ở trận chung kết lượt đi, Malaysia quyết lật ngược tình thế trước Thái Lan khi trở về sân nhà. Ngay phút thứ 7, Safiq giúp Malaysia vượt lên dẫn 1-0 khi dứt điểm thành công trên chấm 11m. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Putra nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia, đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Chưa dừng lại, đầu hiệp 2, Safiq còn đưa Malaysia vượt lên dẫn 3-0, đồng nghĩa với việc tổng tỷ số 2 trận chung kết là 3-2 nghiêng về Malaysia.

Thế nhưng lợi thế này đã không được bảo toàn. Trong vòng 6 phút, từ phút 82 đến 88, Thái Lan có liền 2 bàn gỡ khiến giấc mộng vô địch lần thứ 2 của Malaysia tan tành.

6. Việt Nam 2 -2 Indonesia (7/12/2016, Hà Nội)

Thua 1-2 ở lượt đi, nhưng Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội vào chung kết nếu đánh bại Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình ở trận lượt về. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng đã chơi áp đảo đối thủ nhưng cuối cùng lại thủng lưới sau sai lầm của hậu vệ Đình Đồng. 

Chưa hết, đến phút 76, thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ khi đội tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người khiến trung vệ Quế Ngọc Hải phải trở thành người gác đền bất đắc dĩ.

Dù chơi 10 người nhưng tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 83 với pha dứt điểm của Vũ Văn Thanh. Đến phút 90+3, Vũ Minh Tuấn còn khiến Mỹ Đình như vỡ tung khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đưa trận chung kết vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, do sức đã cạn, Việt Nam không thể ngăn Manahati Lestusen ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Indonesia giành quyền vào chơi trận chung kết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn