Video: Vòng tay biểu tình dài 16 km ôm trọn Moscow

Thế giớiThứ Hai, 27/02/2012 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngàn người đã nắm tay nhau xếp thành một hàng dài tới 16 km trong cuộc "flash mob" của những người kêu gọi công bằng cho cuộc bầu cử sắp tới.

(VTC News) - Hàng ngàn người đã nắm tay nhau xếp thành một hàng dài tới 16 km vòng quanh thủ đô Moscow của Nga, một cuộc "flash mob" của những người kêu gọi công bằng cho cuộc bầu cử sắp tới.

Russia Today cho hay, khoảng 11.000 người đã tham gia vào cuộc biểu tình, trong khi các nhà lãnh đạo đối lập dự đoán con số này có thể lên tới 34.000, đủ bao quanh con đường vành đai Garden của thủ đô Moscow.
 

Nhiều người trong số họ đeo dải ruy băng trắng - biểu tượng của lực lượng đối lập tuần hành hòa bình phản đối Putin và kêu gọi bầu cử công bằng. Một số khác vẫy khăn trắng hoặc mang những chiếc ô màu trắng. 
Hàng người vẫy khăn trắng đứng dọc Garden Ring (Video: RT) 

Không có cuộc bắt bớ hay nỗ lực ngăn chặn nào từ phía cảnh sát. Một chiếc trực thăng giám sát an ninh lơ lửng trên trời, sẵn sàng cho những sự cố ngoài kiểm soát.
 Cuộc "flash mob" của 11.000 người (Video: RT)

Trước đó, hôm 23/2, hàng trăm nghìn người Moscow cũng đã xuống đường trong chiến dịch rầm rộ ủng hộ các ứng viên tổng thống, gồm ông Putin và 4 đối thủ của mình.
Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn