Video UAV Kamikaze Nga phá hủy vị trí kiên cố của Ukraine

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 26/11/2023 08:03:49 +07:00
(VTC News) -

Đoạn video ghi lại cảnh phi công Nga điều khiển máy bay không người lái cánh chứa đầy chất nổ trực tiếp qua cánh cửa dẫn vào tiền đồn của Ukraine.

Một đoạn video từ máy bay không người lái Góc nhìn thứ nhất (FPV) đã ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái (UAV) Kamikaze của Nga phá hủy một vị trí kiên cố của Ukraine gần thị trấn Soledar ở phía đông bắc vùng Donetsk.

Đoạn video được công bố ngày 25/11, cho thấy phi công Nga điều khiển chiếc UAV 4 cánh chứa đầy chất nổ bay qua cánh cửa dẫn vào tiền đồn của Ukraine. Video cũng bao gồm các cảnh quay về vụ nổ sau đó từ một góc độ khác.

Video UAV Kamikaze Nga tấn công tiền đồn của Ukraine. (Nguồn: RT)

Quân đội Nga đã kiểm soát Soledar vào tháng 1 sau các trận giao tranh ác liệt. Thị trấn này cách Bakhmut khoảng 15km, nơi diễn ra trận chiến lớn nhất trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vào tháng 5.

“UAV của họ luôn ở trên không, cả ngày lẫn đêm. Chúng ta có thể thấy họ đã triển khai sản xuất hàng loạt máy bay không người lái để trinh sát, giám sát và tấn công”, một quân nhân Ukraine cho biết.

Quân nhân này ước tính Nga có số lượng UAV gấp đôi Ukraine ở khu vực mặt trận Donetsk, đồng thời nhận định rằng "UAV là yếu tố thay đổi cục diện trong cuộc chiến này".

Hoa Vũ(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn