Video: Khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân 418 sinh sống

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 26/07/2020 12:49:00 +07:00
(VTC News) -

Ngành y tế tổ chức phun hóa chất toàn bộ nhà dân trong khu vực bệnh nhân COVID-19 số 418 sinh sống.

Video: Phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực bệnh nhân 418 sinh sống

Sáng nay (26/7), lực lượng y tế có mặt tại khu vực nhà bệnh nhân COVID-19 nằm trên đường Hải Sơn (tổ 24, hường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để phun hóa chất khử trùng, điều tra dịch tễ, xác định những trường hợp F1 và F2.

Không chỉ riêng nhà bệnh nhân, chúng tôi phun hóa chất khử trùng tất cả nhà dân sống xung quanh nhà bệnh nhân. Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với cán bộ địa phương điều tra dịch tễ xác định các trường hợp F1, F2”, một cán bộ y tế nói.

Video: Khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân 418 sinh sống - 1

Phun hóa chất khử trùng toàn bộ nhà dân trong khu vực bệnh nhân 418 sinh sống.

Trả lời VTC News, người dân sống gần nhà bệnh nhân 418 cho biết, thời gian gần đây bệnh nhân ít tiếp xúc với hàng xóm. Nhiều người khá bất ngờ khi biết tin bệnh nhân này dương tính với nCoV.

Chúng tôi khá bất ngờ khi biết ông ấy dương tính với nCoV. Sáng nay cơ quan y tế đến phun hóa chất nhà bệnh nhân và toàn bộ khu vực xung quanh. Dù khá lo nhưng chúng tôi chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch của thành phố”, hàng xóm của bệnh nhân 418 cho biết.

Theo ghi nhận, công tác phun hóa chất được thực hiện kỹ càng và đến khoảng 11h30 mới kết thúc. Tuy nhiên, hiện cán bộ y tế vẫn tiếp tục điều tra dịch tễ để xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đáng chú ý, qua điều tra dịch tễ, lực lượng y tế xác định có nhiều học sinh tiếp xúc gần với vợ của bệnh nhân 418 vì người này là giáo viên, có tổ chức dạy thêm.

Liên quan đến sức khỏe của bệnh nhân 418, theo Bộ Y tế, bệnh nhân được xác định dương tính với nCoV đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Video: Khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân 418 sinh sống - 2

Cán bộ y tế điều tra dịch tễ trong khu vực bệnh nhân 418 sinh sống để xác định các trường hợp F1, F2.

Như vậy, đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng thứ 2 tại Đà Nẵng tính từ trường hợp bệnh nhân 416 công bố ngày 25/7.

Cũng trong sáng nay, Đà Nẵng ra văn bản thực hiện giãn cách xã hội từ 13h, dừng đón khách du lịch cũng như các hoạt động vui chơi giải trí tập trung đông người, các vũ trường, quán bar, karaoke...

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn