Video: Huỳnh Như phô diễn kỹ thuật trước cầu thủ châu Âu cao lớn

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 12/09/2022 16:07:40 +07:00
(VTC News) -

Lần đầu thi đấu ở Bồ Đào Nha, đối đầu những cầu thủ châu Âu cao lớn, Huỳnh Như tự tin thể hiện kỹ thuật chơi bóng trong ít phút có mặt trên sân.

Tối 12/9, Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu. Cô thi đấu khoảng 10 phút khi Lank FC chạm trán Valadares ở vòng 1 của giải đấu bóng đá nữ hạng cao nhất Bồ Đào Nha.

Video: Huỳnh Như phô diễn kỹ thuật, 'xâu kim' cầu thủ châu Âu cao lớn

Trong ít phút có mặt trên sân, Huỳnh Như không có nhiều cơ hội chạm bóng khi Lank FC chủ động chơi chậm, ưu tiên phòng ngự giữ tỉ số 1-0. Dù vậy, tuyển thủ Việt Nam vẫn có vài pha bóng cho thấy sự nỗ lực cũng như điểm mạnh trong kỹ năng chơi bóng.

Thi đấu với những cầu thủ châu Âu cao lớn, Huỳnh Như di chuyển nhiều và tích cực hỗ trợ phòng ngự. Có một tình huống cầu thủ này áp sát hậu vệ đối phương, sau đó chạy ngược về sân nhà đuổi bóng, gây sức ép khiến cầu thủ Valadares chuyền hỏng.

Trong một pha bóng khác, Huỳnh Như nhanh chân cắt đường chuyền của đối thủ, sau đó thực hiện đường chuyền "xâu kim" một cầu thủ khác.

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tuyển thủ Việt Nam di chuyển sang cánh trái nhận bóng và phối hợp dọc biên rất ăn ý với đồng đội. Huỳnh Như xâm nhập vòng cấm, thực hiện một vài động tác giả trước khi chuyền bóng cho đồng đội. Tuy nhiên, cầu thủ Lank FC lại khống chế bóng lỗi, bỏ lỡ cơ hội dứt điểm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn