(VTC News) - Trong năm 2013, Viettel đầu tư hàng chục tỷ đồng cho các chương trình vì cộng đồng, với hàng chục nghìn người chưa hoặc không có tiền sử dụng dịch vụ Viettel.
Điều đặc biệt là những hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng quan trọng của năm. Với một chương trình có tên “chăm sóc khách hàng”, đây là điều khó lý giải bởi Viettel lại tập trung vào những người chưa dùng dịch vụ của mình.
Một lãnh đạo của Viettel cho biết, hiện nay, việc quan tâm đến khách hàng không còn giới hạn ở việc tặng quà, xem ca nhạc hay số phút gọi, nhắn tin; người dùng dịch vụ mong muốn những giá trị đặc biệt hơn.
Tại mỗi địa điểm tổ chức Ngày hội “Tôi là sinh viên 2013”, Viettel đều trao học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng. |
“Chúng tôi thực hiện chương trình ‘Vì cộng đồng’, khám chữa bệnh miễn phí cho những người chưa từng được hưởng các dịch vụ y tế đúng nghĩa là vì thế. Với chuỗi hoạt động ‘Tôi là sinh viên’ được tổ chức tại 4 tỉnh, thành phố (Thái Nguyên, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng), nếu chỉ giới hạn ở những bạn trẻ dùng Viettel, ý nghĩa của việc đầu tư cho tương lai nói chung sẽ giảm đi nhiều”, vị lãnh đạo này chia sẻ.
Sân Vận động Thái Nguyên nổ tung với lượng khan giả lên tới hơn 30.000 người |
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về thương hiệu, việc quan tâm tới khách hàng bằng triết lý chia sẻ giá trị (Creating Shared Value) được xã hội đánh giá cao là nấc thang mới trong công tác chăm sóc người dùng.
Sinh viên Đà Nẵng hào hứng tham gia “Ngày hội Tôi là sinh viên 2013” |
Với những dịch vụ có hàng chục triệu người sử dụng như thông tin di động, việc tặng quà và tiền sẽ không lớn và khó gây ấn tượng mạnh với đa số.
Trong khi đó, nếu đem lại cho họ những giá trị tinh thần đặc biệt như cùng chia sẻ với những người kém may mắn, đầu tư cho thế hệ tương lai nói chung… giúp người dùng có niềm tự hào của việc sử dụng một thương hiệu tử tế, nhân ái.
Vận động Quân khu 9, Thành phố Cần Thơ chật kín khan giả |
Mà với những giá trị như vậy, việc đầu tư cho những người cần mới quan trọng chứ không phải là ai có khả năng sử dụng dịch vụ của Viettel.
“Chúng tôi mong muốn được khách hàng nghĩ tới như một thương hiệu tử tế, nhân ái hơn là sành điệu. Vì thế, trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục những chương trình tương tự và có sự đồng hành trực tiếp nhiều hơn của khách hàng”, lãnh đạo của Viettel bật mí.
P.V
Bình luận