Vì sao Nữ hoàng Anh không bao giờ tắm vòi hoa sen?

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 21/01/2022 15:48:00 +07:00
(VTC News) -

Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn tắm vào buổi sáng nhưng bà không bao giờ dùng vòi hoa sen mà luôn ngâm mình trong bồn.

Tác giả hoàng gia Brian Hoey tiết lộ, sau khi thức giấc và uống tách trà đầu tiên trong ngày, việc tiếp theo của Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn là đi tắm. Dĩ nhiên, bà không tự tay chuẩn bị nước tắm mà người phục vụ sẽ làm việc đó.

Vì sao Nữ hoàng Anh không bao giờ tắm vòi hoa sen? - 1

Nữ hoàng Anh.

"Trong lúc nữ hoàng uống trà, người hầu gái của bà sẽ vào phòng tắm ở bên cạnh để xả nước vào bồn. Nước phải có độ ấm vừa vặn, được kiểm tra bằng nhiệt kế vỏ gỗ, mức nước không cao quá 18 cm", Hoey nói và tiết lộ thêm, trong khi nữ hoàng thư giãn trong bồn, người phụ trách trang phục là Angela Kelly sẽ chuẩn bị quần áo cho bà. Sau khi bước ra từ bồn tắm, nữ hoàng mặc bộ trang phục đã được là cẩn thận, sau đó sửa soạn lại mái tóc để sẵn sàng cho bữa sáng lúc 8h30.

Trả lời tạp chí W, Craig Brown, tác giả cuốn Ma’am Darling: 99 Glimpses of Princess Margaret, giải thích lý do nữ hoàng thích ngâm mình trong bồn chứ không tắm dưới vòi hoa sen: "Công chúa Margaret luôn tắm bồn vì bà ấy và các thành viên hoàng gia khác, bao gồm cả nữ hoàng tin rằng vòi sen chỉ dành cho những người phải vội vã đi làm mỗi ngày".

Vì sao Nữ hoàng Anh không bao giờ tắm vòi hoa sen? - 2

Nữ hoàng Anh thời trẻ.

Về chuyện tắm táp của các thành viên hoàng gia Anh, cựu quản gia Paul Burrell, người từng phục vụ những năm 1990, cho biết về thói quen của Thái tử Charles trong bộ phim tài liệu Serving the Royals: Inside the Firm của Amazon Prime: "Nhiệt độ nước phải đủ ấm và mức nước chỉ được đầy một nửa". Ông còn tiết lộ, nút xả bồn tắm phải được đặt chỗ cố định, khăn tắm được sắp xếp đúng theo sở thích của thái Charles và đồ lót không được phép nhàu nhĩ.

Cựu quản gia cũng cho biết, vào mỗi sáng sớm, không chỉ bộ đồ ngủ của thái tử mà ngay cả dây giày cũng phải được dùng bàn là là cho thật phẳng. 

Minh Anh(Nguồn: Express)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp