Vì sao HLV Kim Sang-sik không loại cầu thủ nào của tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 04/06/2024 08:16:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik sẽ không loại ai trong số 27 cầu thủ của tuyển Việt Nam trước các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026.

Theo tìm hiểu của VTC News, nếu không gặp chấn thương bất ngờ nào, cả 27 cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ không bị loại. Những cầu thủ không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Philippines ngày 6/6 sắp tới vẫn được huấn luyện viên Kim Sang-sik giữ lại tập trung cùng đồng đội để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Iraq trên sân khách.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các đội tuyển dự vòng loại World Cup 2026 được đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Đội tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ không được đăng ký thi đấu.

Dù vậy, ông Kim Sang-sik chỉ đưa ra quyết định về 23 cầu thủ tham gia trận đấu trước giờ ra sân khoảng vài giờ. Đây là thời điểm cuối cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải nộp danh sách đăng ký cầu thủ cho giám sát trận đấu của AFC.

HLV Kim Sang-sik sẽ không loại cầu thủ nào.

HLV Kim Sang-sik sẽ không loại cầu thủ nào.

HLV Kim Sang-sik không phải người đầu tiên làm như vậy ở đội tuyển Việt Nam. Ông Philippe Troussier cũng chỉ chọn đủ 23 cầu thủ và công bố trước khi toàn đội có mặt tại sân.

Sau đó, nhà cầm quân người Pháp hoàn toàn có thể điều chỉnh lại nhân sự được đăng ký thi đấu để phù hợp với tình hình thực tế. Cơ hội vẫn mở ra với bất kì cầu thủ nào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ các cầu thủ luôn phải ở trạng thái sẵn sàng.

Trong số 27 cầu thủ được triệu tập, có đến 4 thủ môn. Một trong số bốn người này phải ngồi khán đài xem đồng đội thi đấu. Quan Văn Chuẩn có phần thất thế bởi phong độ sa sút ở cấp câu lạc bộ. Tuy nhiên, nếu thể hiện đủ tốt trong vài ngày tập luyện, anh có thể đánh bật đàn anh Nguyễn Đình Triệu. Văn Lâm và Nguyễn Filip xem như chắc suất và cạnh tranh vị trí bắt chính.

Trước đối thủ không mạnh như đội tuyển Philippines, HLV Kim Sang-sik có thể gạch tên bớt các hậu vệ và tiền vệ. Hàng tiền đạo cần được ưu tiên với nhiều lựa chọn nhất nhằm tăng tính đột biến.

Đội tuyển Việt Nam kém đội tuyển Indonesia 3 điểm nhưng rõ ràng vẫn còn cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik đi tiếp. Họ phải chiến đấu hết khả năng, thậm chí đặt mục tiêu chiến thắng cả 2 trận còn lại để lách qua khe cửa hẹp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Hùng Dũng và đồng đội đón tiếp đội tuyển Philippines trên sân nhà ngày 6.6. Họ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của đội tuyển Iraq.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn