Vì sao HLV Kim Sang-sik chọn Đặng Văn Lâm, để Nguyễn Filip dự bị?

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 06/06/2024 22:19:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik trả lời lý do chọn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ ở buổi họp báo sau trận Việt Nam vs Philippines.

Đội tuyển Việt Nam vừa giành thắng lợi 3-2 kịch tính trước đội tuyển Philippines, qua đó nuôi hy vọng vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Kim Sang-sik quyết định chọn thủ thành Đặng Văn Lâm bắt chính thay Nguyễn Filip.

"Cả 2 thủ môn đều thể hiện tốt. Tuy nhiên, chỉ 1 cầu thủ có thể thi đấu trên sân. Khi tôi trao đổi với huấn luyện viên thủ môn thì cả hai đều thống nhất là Đặng Văn Lâm đang có phong độ ổn hơn", huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam giải thích.

Trong 5 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam năm 2024, Nguyễn Filip là lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, người gác đền sinh năm 1992 không giữ được phong độ ổn định gần đây trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Anh 2 lần mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến bàn thua.

Nguyễn Filip mất vị trí về tay Đặng Văn Lâm.

Nguyễn Filip mất vị trí về tay Đặng Văn Lâm.

Trong trận đấu với Philippines, Đặng Văn Lâm 2 lần nhận bàn thua. Những cú dứt điểm của tiền đạo Philippines đều xuất hiện trong vòng cấm và được thực hiện rất tốt.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nói thêm về việc lựa chọn giữa 2 thủ môn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam: "Tôi hy vọng cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa 2 thủ môn này sẽ mang lại những lợi ích tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam".

Trước trận đấu, Nguyễn Filip cũng có những trao đổi, động viên với Đặng Văn Lâm.

"Các thủ môn trong câu lạc bộ cũng như đội tuyển luôn có những chia sẻ và động viên nhau trước và trong trận đấu", Đặng Văn Lâm trả lời phỏng vấn sau trận về cuộc nói chuyện ngắn giữa anh và Nguyễn Filip trước giờ ra sân.

Đặng Văn Lâm thủng lưới 2 bàn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng. Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng bằng cú đúp, trước khi Phạm Tuấn Hải lập công trong thời gian bù giờ. Đội tuyển Việt Nam thắng 3-2 và tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

"Đã qua một thời gian dài đội tuyển Việt Nam mới giành chiến thắng. Dù mới tập trung ít ngày, các cầu thủ rất nỗ lực. Tôi nghĩ đó là lý do đội tuyển Việt Nam giành 3 điểm", HLV Kim Sang-sik nói.

"5 ngày vừa qua rất ngắn ngửi và cầu thủ đã rất cố gắng. Tôi muốn cảm ơn học trò của mình. Với người hâm mộ, tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để tạo sự tận hưởng cho người hâm mộ, giành chiến thắng để người hâm mộ vui và yêu đội tuyển Việt Nam hơn".

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn