Trực tiếp họp báo Việt Nam 3-2 Philippines: HLV Kim Sang-sik nói gì?

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 06/06/2024 20:57:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp họp báo sau trận đấu Việt Nam 3-2 Philippines: Huấn luyện viên Kim Sang-sik phát biểu.

  • Việt Nam 3-2 Philippines.

    - Thông điệp mà ông muốn gửi đến cổ động viên là gì?

    5 ngày vừa qua rất ngắn ngủi và cầu thủ đã rất cố gắng. Tôi muốn cảm ơn học trò của mình. Tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, giành chiến thắng để người hâm mộ vui và yêu đội tuyển Việt Nam hơn.

  • - Trong hiệp 1, đối phương có 2 cơ hội nhưng không tận dụng thành công, còn Việt Nam ghi bàn phút bù giờ. Ông đánh giá thế nào về yếu tố may mắn của đội nhà?

    Bóng đá không bao giờ diễn ra theo đúng kế hoạch đã định sẵn, cũng như không chỉ tấn công hay phòng ngự biệt lập. Tuyển Philippines chưa thể ghi bàn vì họ quá muốn thắng nên chưa thực sự kiểm soát được tốt. Lý do tuyển Việt Nam có bàn thắng vì chúng tôi có tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh. 

  • HLV KIM SANG-SIK TRẢ LỜI

    - Ông đã đứng suốt 90 phút trong trận đấu, ông thấy mỏi chân không? Việc truyền lửa ở đường biên có phải là chìa khóa để tuyển Việt Nam giành chiến thắng?

    Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 1 khoảng thời gian dài để chờ đợi và giành chiến thắng. Tuy toàn đội tập luyện chỉ trong 5 ngày nhưng cầu thủ thi đấu nhiệt huyết, cống hiến hết những gì mình có. Những điều này mang đến chiến thắng. Tôi đứng 90 phút, nhưng cầu thủ thi đấu trên sân rất mệt, đó là lý do tôi cần phải đứng.        

    HLV Kim Sang-sik.

    HLV Kim Sang-sik.

  • HLV Kim Sang-sik nói về điệu nhảy ăn mừng

    - Điệu nhảy hip hop của ông bao giờ mới được trình làng tới khán giả Việt Nam?

    Điệu nhảy đó đã xuất hiện khi tôi giành danh hiệu cùng CLB tại Hàn Quốc. Nếu đội tuyển Việt Nam vô địch 1 giải đấu, tôi sẽ tái hiện điệu nhảy đó.

  • Tiến Linh nói về bàn thắng

    "Khi biết Tuấn Tài có khoảng trống lớn để chuẩn bị thực hiện một cú tạt bóng, tôi đã tìm không gian để chiếm lĩnh. Trong các buổi tập, không ít lần Tuấn Tài có những pha bóng như thế. Khi thi đấu, chúng tôi phải hiểu ý nhau, tư duy để săn tìm khoảng trống. Chúng tôi kém Indonesia 1 điểm.

    Trận gặp Iraq rất quan trọng và khó khăn khi phải đá trên sân khách. Chúng tôi còn cơ hội. Hy vọng Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Iraq và chờ đợi kết quả từ cuộc so tài với Indonesia. Cơ hội là 50-50 thôi", Tiến Linh nói.

  • - Điều gì khiến ông chọn Đặng Văn Lâm? Trận này Văn Lâm không quá hoàn hảo khi thủng lưới 2 bàn và liệu cơ hội cho Filip trong tương lai như thế nào?

    Cả hai thủ môn này đều thể hiện phong độ tốt, tuy nhiên chỉ có 1 người được ra sân thi đấu, rất khó để đưa ra quyết định lựa chọn ai. Khi tôi trao đổi với huấn luyện viên thủ môn thì phong độ của Văn Lâm có thể tốt hơn. Đây là cuộc cạnh tranh và chúng tôi động viên cả 2 bạn ấy. Điều này sẽ mang đến sự tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

  • HLV Kim Sang-sik nói gì

    - Cảm xúc của ông như thế nào trong thời điểm tuyển Việt Nam bị gỡ hòa 2-2? Chiếc áo ông mặc hiện tại cũng từng được ông mặc ở những trận đấu quan trọng khác trước đó, có thể chia sẻ gì về điều này?

    Dù khi trận đấu có kết quả 2-1, 2-2 hay 3-2, điều tôi làm là cố gắng giữ cầu thủ bình tĩnh. Còn chiếc áo này không phải là chiếc áo mà các bạn thấy trước đó. Tôi đã mua nó để mặc trong ngày ra mắt người hâm mộ Việt Nam.        

  • Tiến Linh trả lời

    - HLV Kim Sang-sik đưa ra những điều chỉnh về mặt chiến thuật trong quãng nghỉ như thế nào?

    Thầy Kim nói nhiều về phần tấn công, bảo rằng Hải và Toàn đều phải cố gắng xâm nhập vòng cấm để tạo cơ hội trước khung thành đối phương. Việc đội bóng để thua trước khá bất ngờ nhưng toàn đội đã lấy lại tinh thần. Vào những phút cuối, toàn đội cho thấy tinh thần Việt Nam và nhận thành quả xứng đáng. Hy vọng các đồng đội vẫn giữ được tinh thần này trước Iraq.

  • - Mục tiêu của Philippines khi thi đấu với Indonesia sắp tới là gì, nhất là khi sẽ có rất nhiều người hâm mộ Việt Nam cổ vũ?

    Tôi hy vọng nếu nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam thì rất tốt. Nếu chúng tôi chiến thắng Indonesia và Việt Nam thắng Iraq thì Việt Nam đi tiếp. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể, Indonesia là đội bóng mạnh và họ cũng muốn thắng. Trận đấu tới sẽ rất khó khăn.

  • HLV Philippines - ông Tom Saintfiet trả lời

    - Ông đánh giá thế nào về lối chơi tuyển Việt Nam hôm nay và ông kì vọng gì về trận tái đấu của hai đội tại AFF Cup vào cuối năm?

    Tôi muốn gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam và không khí người hâm mộ mang đến hôm nay. Tôi ở đây không phải để đánh giá tuyển Việt Nam mà để làm việc với đội tuyển Philippines. Trận đấu này, đội tuyển của tôi có nhiều pha tấn công nguy hiểm, nếu có một kết quả hòa sẽ tốt hơn.

    Tôi tiếc về kết quả này. Dù vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Các cầu thủ cần học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận thua hôm nay. Trận đấu ở AFF Cup vẫn còn thời gian dài, tôi chưa nghĩ tới. Điều tôi sẽ làm bây giờ là tập trung cho trận đấu gặp Indonesia. Việt Nam là ứng viên mạnh ở Đông Nam Á, nhưng Philippines sẽ có những trận giao hữu để chuẩn bị giải đấu.

  • Đội tuyển Việt Nam thắng Philippines

    Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Philippines với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik sau khi nhậm chức.

    Đội tuyển Việt Nam thủng lưới trước. Tuy nhiên, các học trò của HLV Kim Sang-sik thể hiện quyết tâm cao.

    Tiến Linh và Tuấn Hải lập công giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

    Tiến Linh và Tuấn Hải lập công giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

    Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Đến phút 89, Philippines ghi bàn gỡ hòa.

    Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn có 3 điểm. Phạm Tuấn Hải có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi cận thành trong thời gian đá bù. Đội tuyển Việt Nam thắng 3-2 và tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn