• Zalo

Vì sao giới siêu giàu chuộng sống thượng lưu bên dinh thự biển?

Bất động sảnThứ Hai, 27/05/2024 14:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Các dinh thự biển không chỉ cho giá trị sinh lời đầu bảng từ cho thuê và chuyển nhượng, mà còn là nơi an cư và nghỉ dưỡng lý tưởng của cộng đồng thượng lưu.

Cộng đồng thượng lưu chuộng sưu tập dinh thự biển

Mặc dù sở hữu nhiều địa ốc trong tay, song giới tinh hoa “1% dân số giàu có” thường có xu hướng sống quần tụ thành cộng đồng, nơi hội tụ những chuẩn mực sống cao cấp nhất và biệt lập với phần còn lại của thế giới. Chẳng hạn như ở Mỹ với 50 bang, nhưng hơn 50% người giàu nhất Forbes chỉ sống tập trung ở các khu nhà giàu của bang.

Giới tinh hoa còn có khẩu vị tương đồng khi lựa chọn nơi an cư hoặc nghỉ dưỡng, đặc biệt là xu hướng tìm kiếm cộng đồng láng giềng cùng đẳng cấp và sưu tập dinh thự biển xa hoa. Gu chọn tư dinh đề cao cả 2 giá trị này đã hình thành nên nhiều "cộng đồng tỷ phú" quần tụ bên bờ biển như Golden Triangle (Mỹ), Greenhaven (Mỹ), Vancouver (Canada), World Islands (Dubai), Lugano (Thụy Sĩ), Sentosa (Singapore)...

Nhu cầu của cộng đồng thượng lưu ngày càng tăng cao, khiến các tư dinh cận biển ngày càng khan hiếm và đắt đỏ hơn. Báo cáo Bất động sản Cận thủy 5 năm gần đây của Knight Frank cho thấy, mức chênh lệch giá của bất động sản cận biển so với địa ốc nơi đất liền đã liên tục tăng mạnh từ 58,5% vào năm 2019, lên 63% vào năm 2022 và 76% trong năm 2023.

Sức hút dinh thự biển khó thể chối cãi bởi chúng thỏa mãn phong cách sống an cư và nghỉ dưỡng giàu trải nghiệm của giới thượng lưu. Tại Mỹ - nơi người giàu sở hữu 9 triệu second-home, có đến 33% người chọn mua bất động sản ven biển để nghỉ dưỡng, cao nhất trong mọi loại hình địa ốc.

Dinh thự cận biển luôn nằm trong bộ sưu tập của giới siêu giàu. (Ảnh: Knight Frank)

Dinh thự cận biển luôn nằm trong bộ sưu tập của giới siêu giàu. (Ảnh: Knight Frank)

Sở thích gia nhập cộng đồng thượng lưu bên tư dinh biển cũng đang nở rộ tại Việt Nam khi số lượng người giàu đang gia tăng nhanh chóng. Knight Frank cho hay, giai đoạn 2017- 2022, số người giàu đã tăng 70% và siêu giàu tăng 82%. Với tệp khách hàng giàu có tăng nhanh nhất thế giới thập kỷ tới, bất động sản hạng sang với nguồn cung hữu hạn sẽ ngày càng tăng giá.

Đà tăng này đã được thực chứng bởi 2 công ty nghiên cứu thị trường Henley & Partners và New World Wealth vào năm 2021 tại Việt Nam, cho thấy bất động sản hạng sang đã tăng vượt bậc 20,3% về giá và 14,5% về doanh số so với 2020.

Tư dinh cận biển dành cho giới siêu giàu tại Hạ Long

Bên cạnh các cộng đồng thượng lưu cận thủy ở đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), Tây Hồ (Hà Nội)…, giới thượng lưu có xu hướng sở hữu tư dinh cận biển ở các thủ phủ nghỉ dưỡng đẹp nhất cả nước. Không nằm ngoài xu hướng, các tài phiệt miền Bắc cũng đang tìm kiếm các biệt thự và cộng đồng cùng đẳng cấp bên bờ vịnh di sản Hạ Long.

Anh Đỗ Ngọc, một chuyên viên tư vấn bất động sản phân khúc hạng sang tiết lộ, cả miền Bắc chỉ có Hạ Long sở hữu bờ biển đẹp, làn nước xanh và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, giới siêu giàu vẫn “gạn đục khơi trong”, chỉ sẵn sàng xuống bộn tiền cho tư dinh hội đủ 3 tiêu chí: vị trí độc tôn, bãi biển riêng biệt lập, chuẩn sống đặc quyền nội khu.

“Lọt vào tầm ngắm nhà đầu tư thời điểm này có Khu dinh thự biệt lập cao cấp Grand Bay Halong Villas, sở hữu quỹ đất ở trực vịnh sở hữu lâu dài hiếm hoi còn sót lại và bờ biển riêng trải dài 520m. Các dinh thự biển này đánh trúng nhãn quang của giới siêu giàu Hà Nội về đây, muốn gia tăng thêm second-home nghỉ dưỡng bên vịnh vào bộ sưu tập hạng sang”, anh Ngọc cho hay.

Grand Bay Halong Villas tọa lạc tại Bán đảo 3, Khu đô thị vịnh biển Halong Marina.

Grand Bay Halong Villas tọa lạc tại Bán đảo 3, Khu đô thị vịnh biển Halong Marina.

Grand Bay Halong Villas hiện quy tụ nhiều doanh nhân, tri thức trẻ, chuyên gia ngoại quốc… dọn về an cư. Clubhouse tại đây cũng là địa điểm sang trọng được giới thượng lưu Hạ Long lựa chọn để tổ chức các hoạt động chia sẻ phong cách sống như thưởng rượu, giao lưu golf… Do đó, không ít khách hàng đang cân nhắc xuống tiền sở hữu tư dinh nhằm gia nhập cộng đồng tinh hoa này.

Nằm kế cận Clubhouse, bộ sưu tập giới hạn dinh thự Clubhouse Villa đã hoàn công, sẵn sàng bàn giao để chủ nhân nhận nhà và tận hưởng ngay cuộc sống xứng tầm. Sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất toàn khu khi cách các đặc quyền tiện ích chỉ vài bước chân, chủ nhân có thể dễ dàng trải nghiệm toàn bộ dịch vụ đẳng cấp của Clubhouse, từ phòng tập gym, bể bơi bốn mùa, phòng golf mô phỏng, bar&lounge, khu vui chơi trẻ em… tất cả đều được quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với diện tích lên tới 5.000m2 và 2 tầng chức năng, đây là Clubhouse quy mô nhất Hạ Long hiện nay đã đi vào vận hành toàn diện phục vụ cư dân.

Clubhouse đặc quyền dành cho giới nhà giàu thư giãn bên gia đình, gặp gỡ bạn bè.

Clubhouse đặc quyền dành cho giới nhà giàu thư giãn bên gia đình, gặp gỡ bạn bè.

Ngoài ra, gia chủ còn được thừa hưởng hệ sinh thái toàn diện từ vui chơi, giải trí, ẩm thực đến tiện ích an sinh của Khu đô thị vịnh biển Halong Marina đang được chủ đầu tư BIM Land phát triển với tầm nhìn trở thành điểm đến đa trải nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

Có thể nói, Clubhouse Villas thời điểm này đang là bộ sưu tập tư dinh có quỹ đất ở ven biển hấp dẫn nhất tại miền đất Di sản, đi cùng với đó là cơ hội gia nhập ngay lập tức vào cộng đồng thượng lưu của Grand Bay Halong Villas.  

Hạ Lam
Bình luận
vtcnews.vn