• Zalo

Văn Toàn kịp trở lại tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2024

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 21/10/2024 12:35:14 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Văn Toàn gặp chấn thương nhưng dự kiến vẫn kịp trở lại đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2024.

HLV Vũ Hồng Việt lý giải nguyên nhân Văn Toàn không góp mặt là do chấn thương, dự kiến ngồi ngoài nhiều tuần để dưỡng thương.

Theo tìm hiểu của Báo điện tử VTC News, tiền đạo gốc Hải Dương gặp vấn đề ở cổ chân, sẽ nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Nếu hồi phục tốt, Văn Toàn sẽ trở lại đội hình Nam Định vào giữa tháng 11. Đây là tin vui với đội tuyển quốc gia Việt Nam, bởi Văn Toàn sẽ có hơn nửa tháng để tìm lại cảm giác bóng, chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 (AFF Cup) diễn ra vào đầu tháng 12.

Văn Toàn dự kiến nghỉ 3 tuần, vẫn kịp trở lại tuyển Việt Nam.

Văn Toàn dự kiến nghỉ 3 tuần, vẫn kịp trở lại tuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, Văn Toàn chiếm suất đá chính. Anh bỏ lỡ 3 trận gặp Iraq, Nga và Thái Lan do chấn thương cổ chân, và tuyển Việt Nam thua cả 3 trận kể trên. Nguyễn Hai Long, Phan Văn Đức chưa thể hiện nhiều điều khi thay thế Văn Toàn. Bởi vậy, sự trở lại của cựu sao HAGL có ý nghĩa quan trọng với HLV Kim Sang-sik. 

Tại AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng B với Indonesia, Lào, Myanmar và Philippines. Trong 4 đội này, Văn Toàn từng ghi bàn vào lưới tuyển Indonesia (giao hữu năm 2016), Lào (AFF Cup 2022) và Philippines (vòng loại World Cup 2026).

Trước mắt, tiền đạo gốc Hải Dương chắc chắn sẽ ngồi ngoài ở những trận tiếp theo của Nam Định, trong đó có chuyến làm khách tới sân Jalan Besar của CLB Tampines (Singapore), thuộc khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League Two.

Anh cũng bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Công An Hà Nội (28/10) và Hải Phòng (1/11) tại V.League. Đá thay Văn Toàn nhiều khả năng là Lý Công Hoàng Anh. Tiền đạo áo số 88 được trao nhiều cơ hội, nhưng cũng thi đấu không thuyết phục. Anh ra sân 5 lần cho Nam Định mùa này, nhưng chưa từng đá đủ 90 phút. Sau 4 trận tại V.League và 1 trận tại AFC Champions League Two, Hoàng Anh chưa ghi bàn và kiến tạo.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn