Văn Thanh lập công, HAGL giành điểm đầu tiên tại Champions League châu Á

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 19/04/2022 19:55:00 +07:00
(VTC News) -

HAGL thủ hoà Sydney FC 1-1 trong trận đấu thuộc vòng đấu thứ 2 bảng H AFC Champions League.

Bầu Đức ra lệnh đội phải đá đẹp và chơi cống hiến. Thầy trò Kiatisak đã làm được điều đó trong cả trận đấu với Sydney FC dù bị đánh giá thấp hơn, thậm chí Văn Thanh còn mở tỷ số cho HAGL từ rất sớm bằng cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly ngoài 25m.

Pha lập công ở phút 25 ấy đưa HAGL vào thế trận thuận lợi, đồng thời buộc Sydney FC phải nhìn nhận và tính toán lại chiến thuật trước đối phương.

Video: HAGL 1-1 Sydney FC

Dù vậy, Sydney FC thực tế không có nhiều cơ hội hơn HAGL là bao. Họ chơi đơn giản, sử dụng nhiều những pha xuống biên lật cánh đánh đầu, hòng tận dụng chiều cao của nhóm cầu thủ tấn công bên trong vòng cấm. 

Hàng thủ HAGL đứng vững trong hiệp 1 nhờ sự vững chắc và tự tin mà Kim Dong-su tạo ra. "Bức tường Hàn Quốc" vừa giữ vai trò chất keo kết nối bộ ba trung vệ, vừa điềm tĩnh điều khiển hàng thủ phá tan sức tấn công của Sydney FC.

Nhưng gió đổi chiều khi chấn thương ở cuối hiệp 1 buộc Kim Dong-su phải rời sân. Kiatisak buộc phải trám Văn Việt vào chỗ mà Kim để lại. Song cách biệt về khả năng lẫn đẳng cấp nhanh chóng lộ rõ. Văn Việt không hàn được lỗ hổng, và Sydney FC nhanh chóng nhận ra họ phải tấn công vào đâu. 

Phút 58, Sydney FC gỡ hoà sau pha áp sát đánh đầu chuẩn xác của tiền đạo vừa vào sân thay người, Buhagiar. Buhagiar dường như đã rơi vào thế việt vị ở pha bóng này nhưng chẳng có VAR để trọng tài xem xét lại quyết định của mình. 

Tỷ số 1-1 không làm hài lòng cả đôi bên. Liên tiếp có những điều chỉnh về mặt nhân sự mà Baiano là cái tên khiến khán giả HAGL tiếc nuối nhất. Phút 87, Baiano thay vì dứt điểm quyết đoán lại chọn phương án chuyền ngang khi không có đồng đội nào áp sát vùng 5m50. Cơ hội quá tốt cho HAGL dứt điểm trận đấu đã trôi qua đầy tiếc nuối.

Kết quả 1-1 trên bảng tỷ số được giữ đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. HAGL có điểm số đầu tiên ở đấu trường AFC Champions League, ít hơn 1 điểm so với chính Sydney FC.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp