Vaccine COVID-19 về Việt Nam: Hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch

Bệnh và thuốcThứ Năm, 25/02/2021 15:20:00 +07:00
(VTC News) -

Trưa 24/02/2021, lô vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca gồm 117.600 liều về đến TP.HCM, mang lại hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam.

Chúng tôi trân trọng biết ơn chiến lược tiếp cận vaccine chủ động và sự tin tưởng của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế đã tạo điều kiện cho lô vaccine có thể sớm có mặt tại Việt Nam. Theo hướng dẫn, những liều vaccine đầu tiên này sẽ trải qua quy trình kiểm định chất lượng cuối cùng trước khi được bàn giao cho Bộ Y tế/ VNVC để bắt đầu công tác tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên.

Trải qua 27 năm gắn bó với Việt Nam, AstraZeneca tự hào được đóng góp đầy ý nghĩa cho cuộc chiến chống COVID-19 và phục hồi kinh tế quốc gia qua việc cung ứng vaccine này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ, Bộ Y tế và VNVC để cung cấp vaccine cho người dân nhanh chóng và an toàn nhất có thể”, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam phát biểu.

Vaccine COVID-19 về Việt Nam: Hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch - 1

 

Vaccine của AstraZeneca Việt Nam được chứng minh là dung nạp tốt và hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19 có biểu hiện triệu chứng, bảo vệ 100% khỏi bệnh nặng, nhập viện và tử vong do COVID từ thời điểm 22 ngày sau khi tiêm liều đầu tiên. Vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc phê duyệt sử dụng khẩn cấp tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn