Vác 80kg xoài, diễn viên Huy Khánh được trả lương 300 nghìn đồng

Sao ViệtThứ Ba, 15/08/2023 15:53:15 +07:00
(VTC News) -

Huy Khánh chia sẻ càng thêm trân quý đồng tiền sau khi trải nghiệm công việc thu hoạch xoài.

Tập 6 chương trình Đệ nhất mưu sinh vừa lên sóng cùng với sự góp mặt của bộ đôi Huy Khánh - Duy Khánh cùng khách mời Cody Nam Võ, Quang Hùng MasterD.

Trong tập này, các nghệ sĩ chia làm 2 đội để xin việc hái trái cây. Duy Khánh - Cody nhận việc hái na với mức lương 150 nghìn đồng/buổi, còn Huy Khánh - Quang Hùng MasterD thì lên núi hái xoài với mức lương 300 nghìn đồng/buổi.

Vì phải leo trèo hái xoài và bưng bê nặng khi ở trên núi nên không ít lần Quang Hùng và Huy Khánh mất thăng bằng trượt ngã. Vì quá mệt mỏi nên Quang Hùng đã đề nghị với Huy Khánh rằng chỉ lấy lương 200 nghìn đồng để hoàn thành công việc sớm.

Huy Khánh trải nghiệm công việc hái xoài.

Huy Khánh trải nghiệm công việc hái xoài.

Lập tức, Huy Khánh gạt ngang và nói đã nhận việc rồi thì phải làm tới nơi tới chốn, không thể vì làm mệt quá mà bỏ đi thì người ta sẽ coi thường nghệ sĩ. “Mình phải làm tới nơi tới chốn hiểu không, chứ không thì người ta sẽ coi thường nghệ sĩ”, Huy Khánh chia sẻ.

Khi được chủ vườn xoài hỏi rằng công việc hái xoài có thích hợp với mình hay không, Huy Khánh thật thà đáp: “Công việc này chỉ thích hợp để trải nghiệm 1 - 2 buổi thôi, còn nếu mà làm luôn thì không có sức thiệt do mình không quen. Tuy nhiên, nếu lỡ thất nghiệp thật thì bắt buộc phải làm thôi”.

Sau khi hoàn thành công đoạn hái xoài, Huy Khánh và Quang Hùng tiếp tục thực hiện công đoạn mang xoài xuống núi. Nhìn thấy những giỏ xoài đầy ắp nặng đến 80kg, Quang Hùng - Huy Khánh lần lượt xin được thử sức cõng về. 

Các nghệ sĩ trân quý số tiền được trả sau khi kết thúc công việc.

Các nghệ sĩ trân quý số tiền được trả sau khi kết thúc công việc.

Huy Khánh cũng đành bỏ cuộc dù rất cố gắng cõng 80kg xoài trên lưng. Qua tình huống này, Huy Khánh mới thấy rõ sự vất vả của những người nông dân, để có được những quả xoài ngon ngọt, người nông dân ngoài việc chăm bón còn phải bỏ sức lao động để hái trái và khuân vác từ trên núi về đến nhà rồi từ nhà đưa ra chợ bán.

Ở phần cuối chương trình, các nghệ sĩ được thưởng thức bữa cơm trưa giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Dù bữa ăn đơn sơ, giản dị nhưng các nghệ sĩ đều cảm thấy rất ngon. Đến lúc nhận lương, Huy Khánh vô cùng xúc động. Nam diễn viên vội vàng đếm lại tiền để chắc chắn rằng số tiền mình nhận được là 300 nghìn đồng.

Anh chia sẻ cảm thấy trân quý đồng tiền sau khi trải nghiệm công việc hái và bưng xoài. Với anh, chuyến đi đầy sóng gió đến vườn xoài là không hề lãng phí.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn