Va chạm xe tải nghiêm trọng trên cao tốc ở Canada, 15 người thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 16/06/2023 11:13:16 +07:00
(VTC News) -

Vụ va chạm xe tải giữa xe buýt và xe tải sơ mi rơ moóc xảy ra tại cao tốc ở Canada đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, chiếc xe tải khi chạy trên cao tốc ở thị trấn Carberry thuộc tỉnh Manitoba, Canada đã đâm vào một xe buýt chở 25 hành khách cao tuổi khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Ông Rob Hill, Chỉ huy trưởng của Cảnh sát Hoàng gia Canada vùng Manitoba, cho biết chính quyền ở Manitoba đang triển khai tất cả các nguồn lực của họ đến hiện trường. 10 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Va chạm xe tải nghiêm trọng trên cao tốc ở Canada, 15 người thiệt mạng - 1

Hiện trường tai nạn giữa xe tải và xe buýt ở tỉnh Manitoba, Canada ngày 15/6. (Ảnh: Global News)

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra ở Carberry, một thành phố cách thủ đô Winnipeg của Manitoba 170 km về phía tây.

Đoạn video ghi lại hình ảnh hiện trường vụ tai nạn được các đài truyền hình phát sóng cho thấy xe buýt màu trắng đã bị cháy rụi với ngọn lửa còn âm ỉ, gần đó là chiếc xe tải đầu kéo màu xanh với phần đầu biến dạng. Các mảnh kính vỡ cùng với một số đồ dùng của người lớn tuổi như xe lăn, dụng cụ hỗ trợ đi bộ văng dưới đường.

Giám đốc Cảnh sát Hoàng gia Canada Rob Lasson cho biết: "Hiện tại tài xế của cả xe buýt và xe tải đều còn sống và đang được cấp cứu trong bệnh viện”.

Va chạm xe tải nghiêm trọng trên cao tốc ở Canada, 15 người thiệt mạng - 2

Ảnh chụp từ trên cao toàn cảnh vụ tai nạn. (Ảnh: Winnipeg Free Press)

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới tai nạn thương tâm trên, ông Lasson cho biết xe buýt khi ấy đang đi về phía nam thì có biển báo dừng lại và nhường đường. Sau đó xe này tiếp tục băng qua các làn đường ở hướng đông thì bị một chiếc xe tải đang đi về hướng đông đâm phải.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau mô tả vụ tai nạn là “vô cùng bi thảm”. Ông viết trên Twitter cá nhân: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân hôm nay và hướng về những người bị thương. Tôi không thể tưởng tượng nỗi đau mà những người bị ảnh hưởng đang phải gánh chịu.”

Ngay sau vụ tai nạn, một trung tâm hỗ trợ gia đình các nạn nhân đã được thành lập tại Nhà thờ Lutheran ở Dauphin, tỉnh Manitoba. Cảnh sát cho biết những người trên xe buýt đến từ Dauphin và các khu vực lân cận.

Giới chức Manitoba cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc bằng việc hạ cờ rủ tại cơ quan lập pháp của tỉnh.

Vụ việc gợi lại những ký ức về vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào tháng 4/2018 ở tỉnh Saskatchewan lân cận khiến 16 người thuộc đội khúc côn cầu Humboldt Broncos thiệt mạng. Người lái xe tải đã bị kết án 8 năm tù vào năm 2019.

Phương Thảo(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn