Australia: Tai nạn xe buýt làm 10 khách dự đám cưới thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/06/2023 15:27:00 +07:00
(VTC News) -

Đêm 11/6, một xe buýt chở khách dự đám cưới bất ngờ lăn xuống dốc ở bang New South Wales (NSW), Australia khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h30 tối 11/6 theo giờ địa phương ở gần thị trấn Greta, cách thành phố Sydney khoảng 180 km về phía tây bắc. Đây là khu vực nổi tiếng với những vườn nho rộng lớn, là địa điểm thường được các cặp đôi lựa chọn để tổ chức đám cưới.

“Theo phỏng đoán ban đầu, chúng tôi cho rằng những người này cùng tham dự một đám cưới và họ lựa chọn hình thức di chuyển cùng nhau để về địa điểm nghỉ”, bà Tracy Chapman, Quyền Trợ lý Ủy viên Cảnh sát NSW cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

Australia: Tai nạn xe buýt làm 10 khách dự đám cưới thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở thung lũng Hunter, bang NSW, Australia (Ảnh: Reuters)

Cũng theo bà Chapman, từ ghi nhận ban đầu, vụ việc có dấu hiệu giống như một vụ tai nạn xe cộ. Cảnh sát đang cố gắng xác định danh tính tất cả các hành khách.

Đại diện Cảnh sát bang New South Wales cho biết thêm, tuy sương mù dày đặc đã xuất hiện trong khu vực vào thời điểm đó nhưng nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông vẫn chưa được xác định.

Đoạn phim được truyền thông Australia công bố cho thấy chiếc xe buýt nằm nghiêng trên đường sau cú lật. Cảnh sát cho rằng một số người có thể vẫn bị mắc kẹt bên dưới chiếc xe.

Tài xế xe buýt - một người đàn ông 58 tuổi - đã bị bắt và dự kiến ​​sẽ bị buộc tội về vụ tai nạn. Ông này hiện đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trong máu.

Giới truyền thông nước này gọi đây là vụ tai nạn xe buýt tồi tệ nhất ở Australia trong gần 30 năm qua. Trước đó, các vụ tai nạn xe buýt thảm khốc được Australia ghi nhận lần lượt xảy ra vào năm 1989 và năm 1973.

Hai vụ va chạm xe buýt trực diện vào năm 1989 xảy ra liên tiếp trong vòng hai tháng khiến lần lượt 35 và 21 người thiệt mạng, cả hai đều xảy ra ở bang New South Wales. Năm 1973, sự cố một chiếc xe buýt du lịch lao xuống dốc sau khi mất phanh cũng khiến 18 hành khách thiệt mạng.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã bày tỏ "sự cảm thông sâu sắc nhất" tới gia đình của những nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm.

"Tất cả chúng ta đều hiểu được niềm vui hân hoan khi đi dự đám cưới... đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất mà bạn có thể có. Để một ngày vui ở một nơi tuyệt đẹp như thế lại kết thúc bằng sự mất mát và thương tích khủng khiếp như vậy thì thật tàn nhẫn, thật đáng buồn và thật bất công", ông Albanese nói với các phóng viên.

Sau vụ tai nạn, người dân trong khu vực lân cận đã tập trung để tỏ lòng thành kính và đặt hoa gần hiện trường.

Nhà máy rượu vang Wandin Valley Estate, địa điểm tổ chức lễ cưới đã đóng cửa vào ngày 12/6, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về vụ tai nạn xe buýt trong đêm đã cướp đi sinh mạng của một số khách của chúng tôi", đài ABC đưa tin, trích dẫn một tuyên bố từ người đại diện của Wandin Valley Estate.

Phương Thảo(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn