Uống rượu ngâm rễ cây, 3 giáo viên nhập viện

Sức khỏeThứ Ba, 19/02/2019 18:32:00 +07:00

3 giáo viên ở huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đã phải nhập viện vì bị ngộ độc sau khi uống rượu ngâm với rễ và lá cây.

Chiều 19/2, ông Trần Văn Thu (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My vừa tiếp nhận điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc rượu.

Trước đó, vào tối 17/2, Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Nguyễn Văn Ái, Nguyễn Mạnh và Hồ Văn Hường (cả 3 đều là giáo viên của trường THCS bán trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài.

uong-ruou-thiet-mang-1009314

Chai rượu chứa rễ cây mà hai cậu cháu ông Meng uống và thiệt mạng 

Theo người thân, cả ba người này đã uống rượu ngâm với rễ cây, lá cây rừng. Sau khi uống rượu, họ có triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài.

“Xác định đây là những trường hợp có thể bị ngộ độc rượu nên các bác sỹ của trung tâm đã súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Hiện, sức khỏe của 3 người đã dần ổn định và được cho về nhà để tiếp tục theo dõi”, ông Thu nói.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, tại huyện miền núi Nam Trà My cũng từng xảy ra một vụ ngộ độc rượu khiến 2 cậu cháu thiệt mạng.

Cụ thể, vào ngày 28/8, anh Vũ Quang Vinh (23 tuổi) và ông Nguyễn Văn Meng (41 tuổi, cậu ruột Vinh) rủ nhau vào rừng tìm kiếm rễ cây về ngâm rượu.

Đến tối cùng ngày, hai cậu cháu mang chai rượu rễ cây vừa ngâm ra uống. Tàn cuộc nhậu, ông Meng về nhà thì lên cơn co giật và thiệt mạng. Vinh nằm ngủ trên võng và cũng được mọi người phát hiện chết ngay trong đêm.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn