• Zalo

Ứng dụng PC-COVID: Người dùng phản ánh lỗi đồng bộ, gặp trục trặc khi nhận mã

Sản phẩmThứ Năm, 30/09/2021 13:52:52 +07:00Google News

Sử dụng ứng dụng PC-COVID, nhiều người phản ánh việc đồng bộ dữ liệu diễn ra khá chậm, hoặc gặp trục trặc trong việc cài đặt, nhận mã xác nhận OTP.

Từ ngày 30/9, ứng dụng PC-COVID Quốc gia đã có mặt trên App Store và Google Play để người dân có thể tải về. Đây là ứng dụng phòng, chống dịch thống nhất trên toàn quốc.

Ứng dụng này do Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch bệnh COVID-19 quốc gia (Bộ Thông tin và truyền thông) trực tiếp phát triển.

Những người đã cài ứng dụng Bluezone có thể tìm bản cập nhật trên các kho ứng dụng, khi cập nhật lên bản mới Bluezone sẽ trở thành PC-COVID với tính năng đầy đủ mà không cần cập nhật thêm các thông tin cá nhân.

Ứng dụng PC-COVID: Người dùng phản ánh lỗi đồng bộ, gặp trục trặc khi nhận mã - 1

PC-COVID trên AppStore.

Tính năng của PC-COVID được tổng hợp từ loạt ứng dụng phòng chống dịch trước đó, như Bluezone, VHD, VNeID, Sổ sức khỏe điện tử... Các tính năng này gồm: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; phản ánh của người dân; thông tin tiêm vắc-xin; thông tin xét nghiệm; thẻ Covid-19; truy vết tiếp xúc gần; mật độ di chuyển; xu hướng lây nhiễm; bản đồ nguy cơ...

Thẻ COVID-19 là một trong những tính năng quan trọng trên PC-COVID. Ba màu thẻ xanh - vàng - đỏ được hiển thị tùy thuộc vào các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý tiêm vắc-xin, hệ thống quản lý xét nghiệm.

Giao diện của ứng dụng này được người dùng đánh giá khá đơn giản và thuận tiện cho người dân, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết.

Ứng dụng PC-COVID: Người dùng phản ánh lỗi đồng bộ, gặp trục trặc khi nhận mã - 2

Ứng dụng PC-Covid sau khi đã cài đặt và đồng bộ dữ liệu

Trong sáng 30/9, nhiều người đã tải hoặc cập nhật ứng dụng này trên điện thoại cá nhân để đồng bộ các dữ liệu từ những ứng dụng có từ trước. Tuy nhiên, việc đồng bộ dữ liệu diễn ra khá chậm, hoặc một số người gặp trục trặc trong việc cài đặt, nhận mã xác nhận OTP.

Anh Nguyễn Văn Công (trú quận Hà Đông) cho biết anh nâng cấp từ ứng dụng Bluzone, tuy nhiên quá trình đồng bộ dữ liệu diễn ra khá lâu mặc dù kết nội ổn định. Sau thời gian chờ đợi khá lâu, dữ liệu cá nhân đã được đồng bộ lên ứng dụng PC-COVID, tuy nhiên thông tin của anh Công lại không được cập nhật đầy đủ.

"Tôi đã tiêm 2 mũi vaccine, thông tin này hiển thị đầy đủ trên ứng dụng Sổ Sức khoẻ điện tử, nhưng khi đồng bộ với PC-COVID, thì hiển thị tôi chỉ mới tiêm 1 mũi"- anh Công phản ánh và cho biết việc gửi tờ khai y tế rất chậm, anh khai thông tin và thực hiện thao tác gửi đi nhưng không thực hiện được.

Đáng chú ý, trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Androi, nhiều người phản ánh việc nâng cấp hoặc cài ứng dụng bị trục trặc, trong đó có việc nhận mã xác thực OTP.

Đầu giờ sáng, anh Lê Văn Bảo ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng phản ánh tình trạng đồng bộ dữ liệu lâu. Anh Bảo cho rằng, có thể cùng lúc có nhiều người tải, cập nhật và đồng bộ dữ liệu nên hệ thống xử lý chưa được thông suốt.

"Tôi cho rằng, trong thời gian ngắn tới, đơn vị phát triển ứng dụng sẽ khắc phục lỗi và người dân có thể cài đặt, sử dụng thuận tiện ứng dụng này"- anh Bảo bày tỏ mong muốn.

Ứng dụng PC-COVID cũng tích hợp tính năng khai báo y tế, cho phép phản ánh các trường hợp nghi nhiễm, cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định phòng chống dịch hoặc biểu hiện tiêu cực từ cơ quan, tổ chức phòng chống dịch.

Trong ứng dụng PC-COVID, người dân cũng có thể khai báo thông tin di chuyển nội địa. Sau khi khai báo, ứng dụng sẽ lưu thông tin dưới dạng mã QR. Tại các điểm kiểm soát như sân bay, nhà ga... người dân cần trình mã QR để kiểm soát viên quét và kiểm tra thông tin.

Khi xuất hiện ca nghi nhiễm, PC-COVID sẽ cung cấp các thông tin về mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phát hiện tiếp xúc gần, phản ánh từ người dân... để cho ra kết quả truy vết các trường hợp nghi nhiễm trong thời gian nhanh nhất.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp