(VTC News) - Ứng dụng xã hội hẹn hò đầu tiên được phát triển đặc biệt dành cho người châu Á, Paktor đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Với hơn 25.000 người sử dụng thường xuyên tại các thị trường năng động trong khu vực châu Á, ứng dụng dành cho điện thoại thông minh này là một lựa chọn thú vị dành cho các bạn trẻ trong việc tìm người bạn tâm giao. Hoặc ít ra, Paktor sẽ giúp người sử dụng tự tin hơn trong việc mở rộng mối quan hệ của chính mình.
Với cái tên có nghĩa là “Hẹn hò” trong tiếng Quảng, ứng dụng Paktor là thành quả đáng kể sau khi mối tình lâu năm của Joseph Phua - người sáng lập, đổ vỡ. Chàng cựu sinh viên theo học chương trình MBA tại trường đại học Chicago’s Booth School of Business chia sẻ: “Tôi đã cảm thấy rất khó khăn khi bắt đầu hẹn hò lại.
Không phải vì tôi không còn tự tin như xưa, mà vì việc sử dụng các trang web hay các ứng dụng để tìm người bạn mới, lúc bấy giờ, chưa thực sự thuận tiện, đặc biệt đối với một chàng trai châu Á như tôi.”
“Người châu Á khá nhút nhát, và đặc biệt, rất sợ bị chối từ trong tình cảm,” Joseph cho biết. Chính vì vậy, Paktor đã được xây dựng trên nền tảng “cả hai giả ngơ”: cuộc hội thoại chỉ được bắt đầu khi cả hai đối tượng cùng nhấn nút trỏ trên hình của người còn lại, thể hiện sự quan tâm của mình với đối phương.
Nếu sự quan tâm chỉ bắt đầu từ một trong hai thì đoạn hội thoại sẽ không được bắt đầu. Mặt khác, với khả năng định vị vị trí tốt, cũng như tính năng đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội với lượng kết nối tối thiểu, Paktor là một ứng dụng xã hội hẹn hò chú trọng đến sự an toàn cho người sử dụng.
Hiện tại, Paktor là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, và những nhà sáng lập cũng không định hướng sẽ thu phí người sử dụng cho những ứng dụng nền tảng.
Con số chín trên mười người tiếp tục quay lại sau lần đầu sử dụng, cũng như 40% người đăng ký đăng nhập Paktor hàng ngày, đã khẳng định tầm nhìn phát triển đúng đắn của nhà sáng lập.
Ngoài ra, Paktor cũng rất năng động trong việc tài trợ các sự kiện đặc biệt như buổi công chiếu bộ phim “Rhythm of the Rain” tại Singapore. Những hoạt động đặc biệt khác liên quan đến âm nhạc và phong cách sống có thể kể đến như sự kiện tại Thái Lan và Philippines (“We Said So, Cover Night Party” và “Hotdog Party”).
Theo nghiên cứu của Paktor, tại Việt Nam, hơn 2/3 người sử dụng internet đang ở độ tuổi dưới 24 tuổi và ngày càng nhiều người truy cập internet từ điện thoại, cũng như sử dụng các ứng dụng thông minh.
Cùng với tầm nhìn và đội ngũ chuyên viên am hiểu văn hóa tại từng thị trường, doanh nhân trẻ Joseph khẳng định: “Tôi tin, điều diệu kỳ sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam.”
Bình luận