Ukraine trình làng sát thủ diệt tăng mới

Quân sựThứ Năm, 26/10/2023 12:07:52 +07:00
(VTC News) -

Ukraine trình làng phương tiện không người lái mặt đất mới nhằm tung ra các đòn tấn công đối với xe tăng Nga.

Business Insider đưa tin, Ukraine trình làng phương tiện không người lái mặt đất mới, được thiết kế để mang bom và mìn chống tăng. Nhà phát triển Brave1 cho biết, phương tiện mặt đất không người lái (UGV) có tên là Ratel S (hay Honey Badger), có thể mang theo tải trọng lên tới 35kg, hoạt động ở tốc độ tối đa 40km một giờ.

Người phát ngôn của Brave1 Viktoriia Kovalchuk cho biết: “Ý tưởng chính là robot được sử dụng như một đầu đạn di động mang mìn chống tăng hoặc các thiết bị nổ khác”.

Hình ảnh phương tiện không người lái mặt đất Ratel S.

Hình ảnh phương tiện không người lái mặt đất Ratel S.

Theo Viktoriia Kovalchuk, phương tiện không người lái Ratel S có thể hoạt động trong 40–50 phút ở tốc độ trung bình hoặc tối đa hai giờ với tốc độ chậm.

Hình ảnh của phương tiện không người lái mặt đất này đã được chia sẻ trên mạng xã hội X vào hôm 25/10. Các bức ảnh cho thấy phương tiện không người lái bốn bánh được gắn đạn cối 82mm.

Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết loại phương tiện di động trên mặt đất này có thể "cho nổ tung" xe tăng và thiết bị của Nga khi có gắn hệ thống kích nổ từ xa.

Ukraine muốn phát triển loại phương tiện mặt đất có khả năng dễ dàng tiếp cận các vị trí của Nga, vượt qua chướng ngại vật và hoạt động hiệu quả trên địa hình cát.

Theo Bộ trưởng Mykhailo Fedorov, Ratel S đã vượt qua các cuộc thử nghiệm thực địa và được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Hồi tháng 8, nhà sản xuất Brave1 chia sẻ hình ảnh về thử nghiệm loại phương tiện này  trên mặt đất. Nataly Kushnerska, trưởng dự án tại Brave1, thời điểm đó nói rằng “cách duy nhất” để Ukraine giành lợi thế trước Nga là thông qua các công nghệ mới. 

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tung các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa hai bên.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine của Mỹ và các nước NATO khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh cố tình tìm cách kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: Business Insider )
Bình luận
vtcnews.vn