Ukraine tố Nga không kích Kiev trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO

Thời sự quốc tếThứ Ba, 11/07/2023 14:48:00 +07:00
(VTC News) -

Ukraine tố Nga tiến hành không kích xuyên đêm vào Kiev, chỉ vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva diễn ra.

"Đối phương tấn công Kiev từ trên không lần thứ hai trong tháng này", ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng thủ đô Kiev, cho biết trong bài đăng trên kênh Telegram.

Vị này khẳng định, thông tin sơ bộ cho thấy hệ thống phòng không của Ukraine đã bắn hạ tất cả máy bay không người lái Shahed của Nga trước khi tiếp cận mục tiêu. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Hình ảnh lính cứu hỏa dập lửa tại một bãi đỗ xe ở Kiev trong lúc Nga tập kích vào thủ đô của Ukraine hồi tháng 5. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh lính cứu hỏa dập lửa tại một bãi đỗ xe ở Kiev trong lúc Nga tập kích vào thủ đô của Ukraine hồi tháng 5. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng không quân Ukraine cho biết, còi báo động vang lên ở thủ đô Kiev và ở vùng phía đông của thủ đô vào sáng sớm 11/7.

Theo Reuters, các nhân chứng nghe thấy tiếng nổ giống âm thanh các tổ hợp phòng không đánh chặn mục tiêu.

Đợt tấn công diễn ra vài giờ trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius, Litva. Tại hội nghị, lãnh đạo các nước NATO dự kiến thảo luận vấn đề liên quan đến xung đột Nga - Ukraine, cũng như kế hoạch toàn diện đầu tiên của liên minh sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, nhằm đối phó nguy cơ gây hấn từ Nga.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn 500 ngày và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn