Ukraine phóng loạt UAV tấn công Moskva, cách Kremlin chưa đến 40 km

Thời sự quốc tếThứ Tư, 21/08/2024 12:15:50 +07:00
(VTC News) -

Theo Thị trưởng Moskva, Ukraine vừa phóng một trong những đợt UAV lớn nhất tấn công thủ đô nước Nga.

CNN dẫn lời Thị trưởng Moskva cho biết Ukraine vừa phóng một trong những đợt UAV lớn nhất tấn công thủ đô nước Nga hôm 21/4. Thị trưởng thành phố, ông Sergei Sobyanin cho biết phòng không Nga đã bắn hạ ít nhất 10 UAV bay về phía thành phố.

Ông Sergei Sobyanin tiết lộ một số UAV đã bị bắn hủy trên bầu trời thành phố Podolsk, cách điện Kremlin khoảng 38 km về phía nam.

Nhân viên an ninh Nga điều tra một tòa nhà bị hư hại sau vụ tấn công bằng UAV ở Moskva hôm 24/7/2023. (Ảnh: Reuters)

Nhân viên an ninh Nga điều tra một tòa nhà bị hư hại sau vụ tấn công bằng UAV ở Moskva hôm 24/7/2023. (Ảnh: Reuters)

Các hệ thống phòng không của Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công bằng UAV của đối phương”, ông Sobyanin nêu trên ứng dụng nhắn tin Telegram lúc 4h43 sáng giờ địa phương. Ông cho biết theo thông tin sơ bộ, không có thương vong hay thiệt hại nào sau các cuộc tấn công.

Ukraine thường xuyên phóng 1 hoặc 2 máy bay không người lái mỗi đợt nhắm vào Moskva những tháng gần đây, không gây ra thiệt hại đáng kể. Kiev đã tăng cường các cuộc không kích vào lãnh thổ Nga trong vài tháng qua, nói rằng mục tiêu của họ là phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng đối với các nỗ lực chiến tranh của Moskva.

Cuộc tấn công hôm 21/8 có vẻ lớn hơn một cuộc tấn công trước đây hồi tháng 5/2023, khi ít nhất 8 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên bầu trời thủ đô Nga. Tổng thống Vladimir Putin cho biết cuộc không kích là nỗ lực của Kiev nhằm đe dọa và khiêu khích Nga.

Các quan chức Nga hiếm khi tiết lộ toàn bộ quy mô của các cuộc tấn công, chỉ báo cáo số UAV bị các đơn vị phòng không phá hủy. Cả Ukraine và Nga cũng hiếm khi tiết lộ toàn bộ mức độ thiệt hại mà các cuộc tấn công của họ gây ra, trừ khi cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại hoặc dân thường thiệt mạng.

Gần đây, các hệ thống phòng không Nga cũng đã phá hủy 18 UAV trên vùng biên giới Bryansk và một số UAV cũng như tên lửa riêng biệt trên các khu vực khác, các quan chức Nga cho biết.

Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA cũng đưa tin rằng 2 UAV đã bị phá hủy trên vùng Tula, giáp với vùng Moskva.

Thạch Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn