Ukraine nói thực hiện vụ tấn công UAV sân bay từ bên trong nước Nga

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 01/09/2023 21:46:23 +07:00
(VTC News) -

Hôm 1/9, tình báo quân sự Ukraine nói cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) gần đây vào sân bay Nga được thực hiện từ bên trong lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công vào sân bay Pskov, Nga, cách Ukraine khoảng 700 km được thực hiện bằng các máy bay không người lái phóng từ bên trong nước Nga, theo Giám đốc tình báo Ukraine Kyrylo Budanov.

Ukraine nói thực hiện vụ tấn công UAV sân bay từ bên trong nước Nga.

Ukraine nói thực hiện vụ tấn công UAV sân bay từ bên trong nước Nga.

Vụ việc đánh dấu cuộc tấn công mới nhất làm rung chuyển lãnh thổ Nga kể từ khi Kiev tuyên bố sẽ "trả lại" cuộc xung đột cho Nga vào tháng 7.

Giám đốc tình báo Budanov nói thêm: “Bốn máy bay vận tải quân sự IL-76 của Nga đã bị trúng đạn sau cuộc tấn công. Hai chiếc bị phá hủy và hai chiếc bị hư hỏng nghiêm trọng”. Theo quan chức Ukraine, chiếc máy bay đã được Bộ Quốc phòng Nga sử dụng để vận chuyển quân đội và hàng hóa.

Trước đó, Điện Kremlin cho biết các chuyên gia quân sự đang làm việc để tìm ra những tuyến đường mà máy bay không người lái có thể đi để "ngăn chặn những tình huống như vậy trong tương lai".

Khi được hỏi về những tuyên bố của Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận và thay vào đó chuyển câu hỏi cho Bộ Quốc phòng.

Khu vực Pskov, cũng là mục tiêu của máy bay không người lái vào cuối tháng 5, được bao quanh bởi các thành viên NATO là Estonia và Latvia ở phía tây và Belarus ở phía nam.

Phương Anh(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn