Nga tiếp tục bắn hạ UAV tấn công Moskva

Thời sự quốc tếThứ Hai, 28/08/2023 15:16:11 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/8 cho biết họ bắn hạ một máy bay không người lái tiến về thủ đô Moskva.

"Vào khoảng 04h30 ngày 28/8, lực lượng phòng không Nga ngăn chặn nỗ lực khác của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV). Hệ thống phòng không đặt ở quận Lyubertsy của khu vực Moskva đã bắn hạ UAV", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.  

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết, một UAV bay về phía Moskva đã bị lực lượng phòng không ở quận Lyubertsy bắn hạ. 

UAV liên tục tấn công vào thủ đô Moskva trong những tháng gần đây. (Ảnh: Reuters)

UAV liên tục tấn công vào thủ đô Moskva trong những tháng gần đây. (Ảnh: Reuters)

“Theo thông tin ban đầu, không có thương vong hay thiệt hại. Cơ quan tình trạng khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường vụ việc”, Thị trưởng Sobyanin nói thêm.  

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 2 UAV của Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trên vùng Bryansk vào đêm 27/8. 

Hôm 26/8, Nga đóng cửa 3 sân bay sau khi một máy bay không người lái tấn công Moskva. Các sân bay bị đóng cửa ở Moskva gồm Sheremetyevo, Domodedovo và Vnukovo.

Các cuộc tấn công bằng UAV vào sâu bên trong nước Nga gia tăng kể từ khi 2 UAV bị bắn hạ gần điện Kremlin đầu tháng 5. Đặc biệt, các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô Moskva ngày càng trở nên phổ biến trong những tháng gần đây.

Theo The Economist, Ukraine dựa vào thông tin tình báo của phương Tây để hướng dẫn máy bay không người lái tấn công các mục tiêu ở Nga. Tờ báo này cho hay, làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái liên tiếp gần đây của Ukraine tập trung vào các mục tiêu dân sự như khu thương mại trung tâm của Moskva.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn