• Zalo

Ukraine mất 40 xe tăng Leopard từ tháng 2/2022

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 18/10/2024 14:37:12 +07:00Google News
(VTC News) -

Ukraine mất khoảng 40 xe tăng Leopard kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022 đến nay.

Theo Sputnik, ước tính Ukraine đã mất gần 40 chiếc xe tăng Leopard, nhưng con số này vẫn chưa được xác nhận chính thức. Nga cũng tuyên bố việc cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ cản trở việc giải quyết các vấn đề liên quan đến NATO trong cuộc xung đột.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn bằng cách đào tạo nhân viên Ukraine tại nhiều nước châu Âu.

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc xung đột với Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc xung đột với Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Lực lượng Nga đã phát triển chiến thuật phá hủy xe tăng Leopard ngay từ ngày đầu tiên chúng được triển khai ở Ukraine và đến nay, Nga đạt được thành công lớn. Đặc biệt, quân đội Nga phá hủy nhiều xe tăng Leopard 2A6 ở khu vực Svatovsk. Một xe tăng Leopard 2A6 thậm chí còn bị thu giữ và sau đó được trưng bày ở Moskva.

Trong khi đó, tờ Bild dẫn nguồn tin từ quan chức Ukraine tham gia vào hoạt động mua sắm vũ khí, tuyên bố Kiev sẵn sàng sở hữu vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi có vật liệu, chúng tôi có kiến ​​thức. Nếu lệnh được đưa ra, chúng tôi sẽ chỉ cần vài tuần để có quả bom hạt nhân đầu tiên", tờ Bild dẫn lời quan chức Ukraine cho biết.

Tuy nhiên, cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky - ông Dmitry Litvin, phủ nhận thông tin của Bild. Ông nói với tờ báo Ukraine Strana rằng thông tin đó là "vô nghĩa" và cho biết tờ báo của Đức "có thể bị nhầm lẫn".

Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky ám chỉ đến khả năng Ukraine sở hữu vũ khí hạt nhân trong chuyến thăm Brussels cùng ngày. Theo đó, lãnh đạo Ukraine tuyên bố đất nước của ông cần vũ khí hạt nhân hoặc tư cách thành viên NATO.

Trong bài phát biểu hôm 17/9, Tổng thống Zelensky nói ông thông báo cho ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump về tham vọng hạt nhân của Kiev.

"Tôi nói với ông Donald Trump rằng: Lối thoát cho chúng tôi là gì? Hoặc là Ukraine sẽ có vũ khí hạt nhân, và chúng tôi sẽ đóng vai trò bảo vệ hoặc cần phải tham gia vào loại liên minh nào đó. Chúng tôi không biết bất kỳ liên minh hiệu quả nào ngoại trừ NATO", ông Zelensky nói.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn