• Zalo

UAV Hezbollah tập kích căn cứ Israel, hơn 60 binh sĩ thương vong

Thời sự quốc tếThứ Hai, 14/10/2024 10:09:15 +07:00Google News
(VTC News) -

Theo CNN, ít nhất 4 binh sĩ Israel đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ tập kích bằng UAV vào căn cứ ở miền trung nước này.

CNN dẫn lời các nhân chứng cho biết vụ tấn công diễn ra vào tối 13/10. Lực lượng Hezbollah sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

Còn theo lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, bốn binh sĩ Israel đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Hezbollah vào một căn cứ quân sự gần Binyamina ở miền trung Israel.

Nhiều xe cứu thương được điều động đến hiện trường vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ tại Binyamina ngày 13/10. (Ảnh: CNN)

Nhiều xe cứu thương được điều động đến hiện trường vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ tại Binyamina ngày 13/10. (Ảnh: CNN)

Đây được xem là một trong những tổn thất lớn nhất đối với quân đội Israel kể từ khi IDF phát động chiến dịch quân sự ở dải Gaza và miền nam Lebanon.

Thông tin về vụ tấn công được đưa ra sau khi Hezbollah tuyên bố đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng UAV vào căn cứ huấn luyện bộ binh của Israel ở Binyamina.

Hezbollah cũng tuyên bố vụ tấn công nhằm đáp trả các cuộc không kích của Israel vào Lebanon hôm 10/10 làm 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương.

Lực lượng Hezbollah cho biết họ đã nhắm vào Lữ đoàn Golani, một đơn vị bộ binh của IDF đang tham chiến ở miền nam Lebanon.

Trước đó, IDF cho biết họ đã chặn một UAV được phóng đi từ biên giới Lebanon nhưng không nêu rõ mục tiêu này có bị bắn hạ hay không.

Hệ thống phòng không của Israel thường rất đáng tin cậy, nhưng vụ tấn công 13/10 không có bất cứ cảnh báo phòng không nào được đưa ra ở khu vực Binyamina. Điều này làm dấy lên câu hỏi về cách máy bay không người lái Hezbollah  có thể xâm nhập sâu vào lãnh thổ Israel mà không bị phát hiện.

Hezbollah còn cho biết họ đã bắn hàng chục tên lửa về phía các thị trấn Nahariya và Acre ở phía bắc Israel để bão hòa hệ thống phòng không Israel, đồng thời phóng máy bay không người lái tấn công mục tiêu ở Binyamina.

"Máy bay không người lái của chúng tôi đã vượt qua radar phòng không của Israel mà không bị phát hiện và đã tiếp cận mục tiêu ở Binyamina", thông báo của Hezbollah cho biết.

Về phần mình, người phát ngôn IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội sẽ điều tra xem máy bay không người lái đã xâm nhập như thế nào mà không bị phát hiện.

"Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và điều tra vụ việc", Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết trong một tuyên bố ngày 13/10. Ông cũng nhấn mạnh UAV là mối đe dọa mà chúng tôi đang phải đối mặt kể từ khi bắt đầu chiến tranh và hệ thống phòng không của Israel vẫn cần được nâng cấp.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn