Ưa thích căn hộ ven sông, dân Sài Gòn 'lãnh' cảnh ùn tắc triền miên

Thời sựThứ Sáu, 09/09/2016 12:50:00 +07:00

Những dự án căn hộ ven sông Sài Gòn đang thu hút nhiều người dân tập trung về đây sinh sống, điều này cũng khiến lưu lượng phương tiện giao thông qua các khu vực này tăng nhanh, dẫn đến ách tắc, quá tải thường xuyên.

Theo khảo sát của PV VTC News, hiện nay có hơn 20 dự án được triển khai ở sông Sài Gòn, Rạch Chiếc, Ông Lớn... Mỗi dự án có hàng nghìn căn hộ, có những dự án gần 10.000 căn hộ, đa số tập trung ở khu nam Sài gòn như quận 4, quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ, một phần quận 8 và huyện Bình Chánh.

Chính sự tập trung đông đúc dân cư này khiến những cây cầu bắc ngang qua các con sông đang phải gồng gánh hàng triệu dân được các dự án này mời gọi.

Cầu Nguyễn Văn Cừ “bất lực” giờ cao điểm

Cầu Nguyễn Văn Cừ là một trong những “điểm đen” giao thông khiến nhiều người đau đầu khi phải di chuyển qua đây.

Mỗi ngày, lượng người di chuyển từ quận 7, quận 4 theo đường Dương Bá Trạc qua cầu Nguyễn Văn Cừ hướng về trung tâm thành phố “đông như hội” khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, thậm chí là “tê liệt” nhiều giờ liền.

nvc

 Kẹt xe tại cầu Nguyễn Văn Cừ là chuyện thường ngày

Tóc tai bơ phờ, khuôn mặt nhăn nhó và dáng người mệt mỏi lê từng bước một sau một ngày dài làm việc là tình trạng chung của những người lưu thông qua cầu này.

Trả lời PV VTC News, chị Nguyễn Thị Phượng (ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7) chia sẻ: “Mỗi buổi chiều tôi đi làm về qua cầu là mỗi lần ám ảnh. Nhìn dòng người bất lực không di chuyển được mà ngao ngán. Nhưng công việc mà, phải ráng chịu thôi.”

Để khắc phục tình trạng này, vừa qua thành phố có quyết định chi 168 tỷ đồng, xây thêm hai nhánh trên cầu. Tuy nhiên theo TS. Phạm Sanh – chuyên gia giao thông cho biết: “Xây hai nhánh trên cầu Nguyễn Văn Cừ chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, thành phố nên chọn giải pháp xây hầm chui hoặc xây cầu vượt để đường Trần Hưng Đạo không cắt đường Nguyễn Văn Cừ”.

Bất chấp nguy hiểm điều khiển xe leo lề

Thảm hại hơn cầu Nguyễn văn Cừ, cầu Kênh Tẻ đang phải chịu sức ép khủng khiếp của nạn kẹt xe mỗi ngày. Cứ đến khung giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện lại nối đuối nhau nhích từng chút một từ cầu Ông Lãnh qua đường Khánh Hội rồi bắt sang cầu Kênh Tẻ.

20160907_172243[1]

 Các phương tiện nối đuối nhau từ cầu Ông Lãnh qua đường Khánh Hội rồi bắt sang cầu Kênh Tẻ

Nguyên nhân là do sự bùng nổ khu đô thị, dự án bất động sản đầu tư ào ạt vào những khu ven sông, khiến lưu lượng xe lưu thông qua cầu này mổi ngày một đông hơn.

Do mặt cầu quá nhỏ, người tham gia giao thông thì càng ngày càng nhiều, đến giờ cao điểm mọi phương tiện đổ dồn từ trung tâm thành phố về đây khiến khu vực cầu Kênh Tẻ bị kẹt cứng.

Mổi khi bị “tê liệt” người tham gia giao thông lại bất chấp nguy hiểm chạy xe lên cả thềm cầu để khỏi mắc kẹt, mặc dù diện tích từ trụ trồng biển báo ra ngoài mặt thềm chưa tới 20cm.

Trả lời PV, một chủ phương tiện nói " Biết chạy lên thềm cầu là nguy hiểm, nhưng không liều thì đến sáng mới về tới nhà".

Theo Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, để giải quyết tình trạng này, chính quyền thành phố đã có kế hoạch xây dựng thêm cầu Kênh Tẻ 2 trong dự án đường trục Bắc - Nam (song song với cầu Kênh Tẻ hiện hữu). Ngoài ra, trong đồ án quy hoạch còn có thêm cầu qua quận 7 từ hướng đường Nguyễn Tất Thành, hướng đường Nguyễn Khoái (quận 4).

Tuy nhiên cũng theo ông Tám thì “Quy hoạch là như vậy, nhưng giờ chưa tìm được vốn nên quy hoạch cũng chỉ là định hướng”.

Video: Tắc đường kinh hoàng, xe máy chạy lên cả vỉa hè

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn