• Zalo

U23 Việt Nam chưa chốt danh sách dự SEA Games

Thể thaoChủ Nhật, 24/11/2013 12:00:00 +07:00Google News

(VTC News)- Phải tới 1/12, danh sách 22 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 27 mới chính thức được chốt lại.

(VTC News)- Phải tới 1/12, danh sách 22 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 27 mới chính thức được chốt lại.

Do tính chất đặc thù, đồng thời muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ nỗ lực tranh chấp vị trí, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định chỉ chốt danh sách 22 cầu thủ tới SEA Games 27 vào ngày đầu tiên của tháng 12.

Trong khoảng thời gian này, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu gặp Tây Ninh vào chiều nay (24/11), gặp An Giang (27/11) và TP.HCM (30/11).

Đây là những đối thủ được coi là vừa sức với U23 Việt Nam khi mục tiêu mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hướng đến chỉ là duy trì cảm giác bóng, mức độ tập thể lực vừa phải, quen dần với mật độ thi đấu 3 ngày/trận, đồng thời tránh tối đa những chấn thương không cần thiết.


U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện (Ảnh: Quang Minh)

Về vấn đề chấn thương, cơn đau đầu của HLV Hoàng Văn Phúc chưa có dấu hiệu dịu bớt. Hai cầu thủ trụ cột là Hoàng Thịnh và Thanh Hào đều chưa thể tập luyện lại bình thường. Thậm chí, Hoàng Thịnh còn cảm thấy chấn thương ngày một nặng hơn. Nếu thiếu cả hai vị trí này, chắc chắn tuyến phòng thủ của U23 Việt Nam sẽ gặp tổn thất nặng nề.

Hiện Phi Sơn, Mạnh Dũng, Mạnh Hùng đã có thể vào sân thi đấu được khoảng 70 phút. HLV Hoàng Văn Phúc cũng không dám mạo hiểm, đặc biệt là với trường hợp của Phi Sơn. Tiền vệ SLNA nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ, ưa rê dắt và chưa biết cách phân phối hợp lý sức lực. Chính vì vậy, ở 3 trận đấu tới đây, Phi Sơn cũng sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu các ca chấn thương bình phục đúng dự kiến và không có tình huống đáng tiếc nào xảy ra, hai cái tên chắc chắn bị loại khi U23 Việt Nam gút danh sách sẽ là Văn Đại và Xuân Hùng.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn