U23 Việt Nam cần phong toả ngôi sao đang lên của U23 Ả Rập Xê Út

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 10/06/2022 11:28:00 +07:00
(VTC News) -

Ayman Yahya, ngôi sao đáng xem nhất của U23 Ả Rập Xê Út, sẽ là cầu thủ mà U23 Việt Nam phải đặc biệt quan tâm tại tứ kết U23 châu Á.

Ayman Yahya là tiền vệ trụ cột của U23 Ả Rập Xê Út ở VCK U23 châu Á. Anh ghi 2 bàn thắng ở vòng bảng, chiếm gần 30% số bàn thắng của U23 Ả Rập Xê Út ở vòng bảng.

Điểm mạnh của Ayman Yahya là tầm hoạt động rộng và khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí. 

Ở trận ra quân gặp Nhật Bản, tiền vệ này chủ yếu hoạt động ở cánh trái. Tới trận đấu với U23 Tajikistan, HLV xếp Ayman Yahya đá cánh phải. Anh thích nghi nhanh chóng, và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những tình huống tận dụng tốc độ và kỹ thuật để chạy cắt vào trong, dứt điểm. Ayman Yahy chính là tác giả bàn thắng thứ 2, góp công trong chiến thắng 5-0 của U23 Ả Rập Xê Út trước U23 Tajikistan.

U23 Việt Nam cần phong toả ngôi sao đang lên của U23 Ả Rập Xê Út - 1

Ayman Yahya là ngôi sao đang lên của bóng đá Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFC)

Đến trận quyết đấu tranh vé vào tứ kết với U23 UAE, Ayman Yahya mở tỉ số ở phút 57. Bàn thắng này cởi bỏ gánh nặng lớn về tâm lý cho U23 Ả Rập Xê Út, nhất là vào thời điểm đó U23 Nhật Bản đã dẫn trước U23 Tajikistan và tạm lấy ngôi đầu bảng D.

Thực tế, dù hoạt động chủ yếu bên cánh phải trong suốt hiệp 1, nhưng trong tình huống ghi bàn, Ayman Yahya đảo cánh, làm ngỡ ngàng tuyến phòng thủ của U23 UAE. Cầu thủ mang áo số 7 của Ả Rập Xê Út khéo léo xử lý đường chuyền dài của đồng đội để vượt qua hậu vệ đối phương, sau đó đệm lòng hạ gục thủ môn Abdulla của U23 UAE.

Video: Ayman Yahya sút tung lưới U23 UAE

Là trụ cột ở U23 Ả Rập Xê Út, Ayman Yahya dần giành được niềm tin ở ĐTQG. Đáng chú ý, Ayman Yahya từng ra sân trong trận đấu ĐT Ả Rập Xê Út thắng ĐT Việt Nam 3-1 tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 . Tại trận lượt về trên sân Mỹ Đình, tiền vệ sinh năm 2001 được điền tên vào danh sách đăng ký nhưng không thi đấu.

Ayman Yahya sinh ngày 14/5/2001, gốc Yemen, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Al-Nassr. Anh gia nhập CLB từ năm 7 tuổi và hiện vẫn thuộc biên chế của đội bóng này. Mùa giải 2022, Yahya chuyển sang chơi cho CLB Al-Ahli SC dưới dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Dù mới 21 tuổi, nhưng anh đã được xem là cầu thủ quan trọng trong đội hình của CLB Al-Ahli và là ngôi sao trẻ của bóng đá Ả Rập Xê Út.

Nếu HLV Saad Al-Shehri tiếp tục sử dụng Yahya ở vị trí tiền vệ phải, anh sẽ là đối thủ chính của Phan Tuấn Tài. Ở vòng bảng, Phan Tuấn Tài ghi dấu ấn với 2 đường kiến tạo, song cũng là điểm mà đối thủ thường xuyên tấn công vào. Cú phá bóng thiếu dứt khoát của Phan Tuấn Tài chính là khởi tạo cho bàn mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc ở trận gặp U23 Việt Nam. Do đó, HLV Gong Oh-Kyun sẽ cần có những tính toán chiến thuật đặc biệt để hỗ trợ Phan Tuấn Tài, hạn chế sự nguy hiểm của Ayman Yahya.

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600.

Thành Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp