U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: HLV Troussier cất trụ cột, giữ sức đấu bán kết?

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 11/05/2023 07:12:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Troussier có thể cất đi những trụ cột quan trọng nhằm đảm bảo cho việc U22 Việt Nam có được lực lượng mạnh nhất trước vòng bán kết.

Tối 11/5, U22 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Tính chất căng thẳng của cuộc đối đầu này hấp dẫn người hâm mộ. Nhưng nhìn vào cục diện bảng đấu, đây có thể là cuộc đọ sức mà cả HLV Troussier và HLV Issara Sritaro sẽ toan tính nhiều điều.

Cả hai đội đều đã có vé bán kết, nên U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều không muốn "lộ bài" khi các đối thủ sẽ theo dõi họ sát sao. Đồng thời, sa vào cuộc đấu căng thẳng trên sân có thể khiến 2 đội thiệt hại quân số trước vòng bán kết. Thể thức môn bóng đá nam SEA Games 32 chỉ cho phép đăng kí 20 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Mọi chấn thương, thẻ phạt có thể khiến sức mạnh của một đội bóng suy giảm nghiêm trọng.

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: HLV Troussier cất trụ cột, giữ sức đấu bán kết? - 1

Văn Tùng có thể ngồi dự bị.

Không bất ngờ nếu U22 Việt Nam ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. Sẽ có những trụ cột được nghỉ ngơi, nhưng có những người phải tiếp tục thi đấu để đảm bảo kết quả không tệ cho U22 Việt Nam. Vị trí người gác đền là nơi cần tính ổn định.

Quan Văn Chuẩn sau sai lầm ở trận đấu với U22 Malaysia cần tiếp tục được tin tưởng. Thủ thành của Hà Nội FC phải chơi tốt trước các chân sút U22 Thái Lan để lấy lại sự tự tin, cảm hứng thi đấu cần thiết trước vòng bán kết. Án ngữ phía trước là Tuấn Tài, Ngọc Thắng và Lương Duy Cương. Một chút điều chỉnh để các cầu thủ di chuyển rất nhiều như Tiến Long hay Quang Thịnh được nghỉ ngơi là cần thiết.

Hai hàng lang biên cũng khó có điều chỉnh bởi HLV Troussier không sở hữu nhiều phương án thay thế chất lượng. Sự đa năng của một số cầu thủ được xem là biện pháp hữu hiệu để nhà cầm quân người Pháp đóng vai "thợ hàn" khi cần thiết.

U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia

Ở khu trung tuyến, chỉ một trong hai "máy chạy" Đức Phú hoặc Thái Sơn tiếp tục được đá chính. Trước đối thủ như U22 Thái Lan, di chuyển nhiều là không đủ. U22 Việt Nam cần người cầm nhịp. Công Đến cần thêm thời gian để lấy lại phong độ song tiền vệ của PVF-CAND là lựa chọn tương đối ổn ở thời điểm này.

Trên hàng công, Văn Tùng, sau trận đấu vất vả trước U22 Malaysia, cần được nghỉ ngơi. Anh mới bình phục chấn thương và HLV Troussier luôn cẩn trọng khi sử dụng nhân sự. Văn Trường đủ sức đá chính và đó cũng là thử nghiệm cần thiết với U22 Việt Nam. Hai hàng lang biên là nơi mà Văn Khang và Thanh Nhàn có thể xuất trận để tạo ra tam tấu tấn công tuổi 20.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra lúc 19h00 ngày 11/5. VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Thế Sơn
Bình luận
vtcnews.vn