Tỷ phú Ấn Độ về làm hàng xóm mới của nữ hoàng Anh

Kinh tếChủ Nhật, 13/11/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Nữ hoàng Anh Elizabeth II chuẩn bị chào mừng những người hàng xóm mới – gia đình tỷ phú gốc Ấn Độ.

(VTC News) - Nữ hoàng Anh Elizabeth II chuẩn bị chào mừng những người hàng xóm mới – gia đình tỷ phú gốc Ấn Độ.

Hàng xóm mới của nữ hoàng sẽ là bốn anh em tỷ phú nhà Hinduja là Srichand, Gopichand, Prakas và Ashok - chủ tập đoàn Hinduja lừng danh.

Srichand Hinduja - chủ tịch tập đoàn Hinduja. 

Tập đoàn Hinduja được thành lập từ năm 1914 tại Mumbai, Ấn Độ và mở chi nhánh đầu tiên tại Iran năm 1919. Đến năm 1979, Srichand Hinduja và người em trai Gopichand Hinduja quyết định chuyển hướng kinh doanh sang Anh quốc và trụ sở chính của tập đoàn được chuyển hẳn sang London. 

Srichand Hinduja và en trai Gopichand Hinduja. 

Srichand Hinduja và ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson. 

Hiện Hinduja là một tập đoàn đa ngành kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như ngân hàng, ô tô, công nghệ thông tin, tự động, dầu nhớt… Gia đình Hinduja từng trở thành gia đình giàu có nhất xứ sở sương mù, chỉ đứng sau hoàng gia Anh.

Bệnh viện do tập đoàn Hinduja xây tại Ấn Độ. 

Theo tờ Hindustan Times, bốn anh em nhà Hinduja đã mất 5 năm và 160 triệu USD, để sở hữu căn biệt thự Carlton House Terrace gần cung điện Buckingham. Biệt thự này gồm 50 phòng, được chia làm 4 khu riêng biệt dành riêng cho bốn anh em. Biệt thự có đầy đủ bể bơi, phòng chiếu phim và phòng ăn 30 chỗ ngồi. Gia đình Hinduja sẽ chính thức chuyển đến đây vào tháng sau.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Một số hình ảnh về khu biệt thự mới của gia đình tỷ phú gốc Ấn Độ.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn