Tuyệt chiêu đánh bay mụn đầu đen bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Đời sốngThứ Hai, 23/02/2015 04:23:00 +07:00

(VTC News) - Những nguyên liệu có sẵn trong bếp ăn nhà bạn nhưng khi kết hợp với nhau sẽ có khả năng đánh bay mụn đầu đen nhanh chóng mà hiệu quả.

(VTC News) - Những nguyên liệu có sẵn trong bếp ăn nhà bạn nhưng khi kết hợp với nhau sẽ có khả năng đánh bay mụn đầu đen nhanh chóng mà hiệu quả.

 Mật ong và chanh giúp đánh bay mụn đầu đen.


Trứng và chanh

Nguyên liệu: 3 quả trứng, 1 quả chanh

Cách làm: Lấy 2 – 3 lòng trắng trứng gà, đánh tan. Rồi bạn thêm một vài giọt nước cốt chanh tươi, thoa hỗn hợp này lên da mặt đến khi khô mới rửa lại bằng nước lạnh. Bí quyết trị mụn đậu đen này rất hiệu quả trong việc chữa trị mụn đầu đen với da dầu, ngoài ra lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Mật ong và táo

Nguyên liệu: 1 quả táo, 2 thìa mật ong, nước ấm

Cách làm: Xoay nhuyễn táo rồi trộn đều với mật ong. Sử dụng miếng giấy đắp mặt nạ để thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong và táo có tác dụng làm sạch da chống lại những bụi bẩn đồng thời có tính oxy hóa tự nhiên và loại trừ các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Sử dụng mặt nạ này đều đặn 2-3 lần/tuần mụn đầu đen sẽ được loại trừ hoàn toàn trên da mặt bạn.

Mật ong, chanh và sữa chua

Mật ong nguyên chất khi được kết hợp với nước chanh sẽ làm tăng khả năng chống oxy hóa, tăng cường tính kháng khuẩn cực mạnh và làm sạch tự nhiên rất hiệu quả, kết hợp với sữa chua giúp tăng độ ẩm cho da. Sử dụng mặt nạ này không những mụn đầu đen sớm được triệt tiêu, làm da sáng hơn, mà cả bã nhờn ở lỗ chân lông cũng được làm sạch.

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua, 1 thìa chanh và nước ấm

Cách làm: Trộn đều tất cả những hỗn hợp trên, sau đó đắp lên da mặt, đợi cho khô đi, bạn đắp thêm một lớp nữa. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn có thể áp dụng đều đặn 2 lần/tuần. Việc này không chỉ giúp đánh bay mụn đầu đen mà nó còn có khả năng ngăn ngừa các loại mụn khác, đem lại một làn da láng mịn, mềm mượt do lỗ chân lông được se khít và da mặt cũng được bổ sung độ ẩm thường xuyên.

Mật ong và cà rốt

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt tươi, 1 thìa nhỏ mật ong.

Cách làm: Cà rốt ép lấy nước ép, trộn với 1 muỗng nhỏ mật ong, đắp lên da trong vòng 5-10 phút. Lượng vitamin A trong cà rốt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da và chăm sóc da bị mụn đầu đen một cách cách hiệu quả.

Mật ong và lô hội

Nguyên liệu: Một thìa mật ong, 1 thìa lô hội

Cách làm: Trộn mật ong và lô hội thành một dung dịch rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lô hội là một trong những nguyên liệu thân thiện với làn da có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da. Chính vì vậy, loại mặt nạ này còn rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Khoai tây và mật ong

Nguyên liệu: Một củ khoai tây, một thìa cà phê mật ong.

Cách làm: Nghiền nát một củ khoai tươi và cho thêm vào một thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp sau đó dùng bôi lên da mặt trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.


An Nhiên(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn