Tuyển Việt Nam có thể phải đá vòng loại World Cup 2022 ở sân trung lập

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 02/07/2021 12:45:00 +07:00
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên phương án để được phép tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á không diễn ra theo hình thức tập trung như vòng loại thứ hai. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 5 trận trên sân nhà. Điều này cũng đặt ra những vấn đề nan giải trong công tác tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19.

Trong trường hợp Việt Nam không đáp ứng được điều kiện tổ chức thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp bất lợi đáng kể khi phải chơi trên sân trung lập do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ định. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang chuẩn bị các phương án để điều này không xảy ra.

Tuyển Việt Nam có thể phải đá vòng loại World Cup 2022 ở sân trung lập - 1

Đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9.

"Khi có thông tin lịch thi đấu, VFF làm các thủ tục xin phép cơ quan quản lý có liên quan. Phương án thi đấu AFC đã đưa ra rồi, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên sân khách, sau đó về sân nhà. Việc thi đấu trên sân trung lập thì chưa bàn vội. Chúng tôi phải làm việc với cơ quan chức năng trước đã", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Theo quy trình tổ chức thi đấu trong thời kỳ dịch COVID-19 của AFC, nước chủ nhà của các trận đấu quốc tế phải đảm bảo thiết lập được môi trường "bong bóng y sinh" cho tất cả các thành phần tham dự. AFC đề nghị các liên đoàn thành viên xin phép cơ quan có thẩm quyền để có các trường hợp ngoại lệ đối với các đội khách trong một số quy định phòng dịch COVID-19, ví dụ như việc thực hiện cách ly y tế sau khi nhập cảnh.

Các đội bóng khi đến Việt Nam thi đấu khó đáp ứng được yêu cầu phải cách ly 21 ngày. Điều này cũng bất khả thi đối với đội tuyển Việt Nam, vì có những lượt trận sân nhà, sân khách chỉ cách nhau 5 ngày.

Theo lịch thi đấu được công bố hôm qua (1/7), đội tuyển Việt Nam thi đấu trận đầu tiên trên sân của Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đấu với Australia trên sân nhà vào ngày 7/9.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn