Tướng Iran dọa tiêu diệt hàng nghìn lính Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 10/02/2014 01:41:00 +07:00

(VTC News) -Tướng hải quân Iran đe dọa đánh chìm tàu chiến Mỹ và hạ sát hàng nghìn lính Mỹ chỉ một ngày sau khi chiến hạm Iran lần đầu tiên trong lịch sử đến gần bờ biển Mỹ.

Chuẩn Đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh hải quân Cách mạng Iran tuyên bố sẽ cho người Mỹ "nếm mùi cay đắng" khi chiến hạm Mỹ và hàng ngàn binh lính Mỹ sẽ vùi xác dưới biển sâu.

Chiến hạm Iran bắn tên lửa trên biển


Tuyên bố của tướng Ali Fadavi được đưa ra một ngày sau khi chiến hạm Iran tiếp cận vùng biển Mỹ, trang tin Mỹ Free Bacon tường thuật.
Hãng thông tấn Iran Fars dẫn lời tướng Fadavi nói sự hiện diện của chiến hạm Iran là "tin nhắn cảnh báo" cho việc Mỹ đưa hải quân đóng tại vịnh Ba Tư, yết hầu đường biển của Iran.
Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran, ông Ali Khamenei hôm 9/2 cũng kêu gọi không quân Iran cần "nắm rõ kẻ thù". Lời tuyên bố của ông Khamenei nhắm vào Mỹ khi trước đó ông nói giới chức Mỹ "đạo đức giả", "dối trá trong và ngoài các cuộc họp với Iran".
Những lời tuyên bố cứng rắn của Iran liên tiếp được đưa sau khi nước này kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng cách mạng Hồi giáo ngày tháng 11/1979.

Đội hình chiến đấu của hải quân Iran


Nhiều năm qua, Mỹ vẫn tìm cách gây sức ép để Iran dừng chương trình sản xuất hạt nhân gây tranh cãi. Mỹ cáo buộc Tehran nghiên cứu vũ khí hạt nhân trái phép trong khi Iran nói họ cần năng lượng hạt nhân cho mục đích phát triển kinh tế.
Mạng tin Free Bacon nói giới quân sự Iran tỏ ra tức giận sau khi Mỹ tỏ ý sẽ dùng biện pháp quân sự nếu Iran thử nghiệm hạt nhân. "Bất cứ một chuyển động quân sự nào của Mỹ nhằm vào Iran sẽ khiến họ phải trả giá đắt", một quan chức quân sự Iran giấu tên nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Iran gần đây tuyên bố sẽ không chịu bất cứ sức ép nào để ngừng lại các chương trình hạt nhân.
Mỹ hiện vẫn chưa có bình luận chính thức về động thái mới của hải quân Iran, trong khi truyền thông Israel - đồng minh của Mỹ và cũng là đối thủ của Iran cho rằng hải quân Iran chỉ đang hoạt động trong vùng biển quốc tế và không có năng lực tiến vào lãnh hải Mỹ.
Bình luận
vtcnews.vn