Tư vấn tuyển sinh: Nhiều cơ hội cho thí sinh năng khiếu khối H00

Tuyển sinhThứ Ba, 30/03/2021 11:29:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 28/03/2021, trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến trên kênh Facebook và Youtube, giải đáp thắc mắc cho các thí sinh đăng ký 4 ngành hot nhất.

Năm 2021, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh khối A00, A01, C01, D01, D07, V00, H00 vào 23 chuyên ngành và chương trình Cử nhân Kiến trúc Pháp với 03 hình thức: xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp thi năng khiếu và xét tuyển bằng kết quả học tập 05 học kỳ đầu tiên bậc THPT của thí sinh.

Chương trình giao lưu trực tuyến số 1 ngày 28/3 giới thiệu 4 chuyên ngành “hot” khối H00 Khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp với sự tham gia của các khách mời gồm PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, ThS. NĐK Phạm Thái Bình - Phó trưởng khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp, ThS. Nguyễn Trí Dũng – Trưởng bộ môn Thiết kế thời trang và KTS Đồng Minh Hậu – TGĐ Công ty Nội thất & Kiến trúc Đồng Gia.

Tại buổi giao lưu, PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ: “Thí sinh ngày càng quan tâm đến ngành mỹ thuật, đặc biệt là mỹ thuật ứng dụng 4 ngành gồm Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang và Điêu khắc đều là thế mạnh của nhà trường, cũng như bắt kịp xu thế của xã hội.

Bằng chứng là những năm gần đây, số lượng sinh viên đăng ký tuyển sinh đông đột biến, phản ánh nhu cầu thực chất của xã hội. Học những ngành này nhẹ nhàng, thoải mái, quan trọng hơn là cơ hội công việc nhiều trong thời đại 4.0”.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các khách mời đã giải đáp cho học sinh những thắc mắc xoay quanh việc lựa chọn đăng ký tuyển sinh vào 4 ngành học hot nhất tại trường.

Vẽ không giỏi, có khả năng học thiết kế nội thất không?

Trả lời câu hỏi trên của bạn Trần Thuỳ Dung (Hà Nội), ông Cương cho biết, câu hỏi này được không ít sinh viên của Khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp tự trả lời được trong quá trình học.

Nếu chưa có năng khiếu lắm thì các bạn đều được học các học phần mỹ thuật cơ bản, từ vẽ đen trắng đến vẽ màu. Trong công nghệ thiết kế hiện nay có nhiều phần mềm thiết kế mỹ thuật hữu hiệu thay thế thủ công, vẽ tay, tác dụng của nó to lớn hơn nhiều việc diễn họa bằng tay. Cần nhất của ngành nội thất là tư duy về không gian. Các bạn yên tâm, máy móc có thể hỗ trợ một phần lớn”, ông Cương nói.

Tư vấn tuyển sinh: Nhiều cơ hội cho thí sinh năng khiếu khối H00 - 1

PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp (ngồi giữa) và KTS Đồng Minh Hậu – TGĐ Công ty Nội thất & Kiến trúc Đồng Gia (bên trái) cùng MC Thu Hương giải đáp các thắc mắc của thí sinh Khối H00.

Những câu hỏi liên quan đến thu nhập của các ngành “thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa” cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Giải đáp thắc mắc này, KTS Đồng Minh Hậu – TGĐ Công ty Nội thất & Kiến trúc Đồng Gia cho rằng: “Các bạn sinh viên ra trường sau khoảng 3-5 năm có thể có công việc ổn định và mua được nhà tại Hà Nội, thậm chí các Leader có thể mua được ô tô. Quan trọng khi hướng nghiệp, các bạn có được một công ty hợp với bạn để phát triển bản thân”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ThS. NĐK Phạm Thái Bình - Phó trưởng khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp cho biết, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động của riêng TP.HCM mỗi năm cần khoảng 1 triệu nhà thiết kế đồ họa. Hiện nay, các trung tâm đào tạo và các trường mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% trong số đó. Đây là ngành hot và thiếu nhân lực.

Ông Bình nói rằng, tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa ra trường, mức lương khởi điểm có thể từ 8-10 triệu. Sau khi làm việc khoảng 1-2 năm, mức lương có thể 12-15 triệu hoặc hơn.

Con gái thì có nên theo ngành Điêu khắc không?

Giải đáp câu hỏi trên, ông Bình cho biết, tại trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, bộ môn Điêu khắc có tới 60% số lượng sinh viên là nữ, áp đảo so với nam giới. Vì vậy, các bạn nữ có thể tự tin lựa chọn công việc liên quan tới điêu khắc, thiết kế nội thất, những công việc tưởng chừng rất “đàn ông” này.

Với Điêu khắc, theo ông Bình, các bạn hoàn toàn có thể trở thành những nghệ sĩ, người tạo dựng hình khối cho các chương trình tổ chức sự kiện, tạo dáng công nghiệp, những gì gần gũi hơn với đời sống như sản phẩm độc bản, tác phẩm đi vào đời sống, phục vụ nội thất, kiến trúc, đô thị và xã hội.

Tư vấn tuyển sinh: Nhiều cơ hội cho thí sinh năng khiếu khối H00 - 2

ThS. NĐK Phạm Thái Bình - Phó trưởng khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp (ngồi giữa) và ThS. Nguyễn Trí Dũng – Trưởng bộ môn Thiết kế thời trang (bên trái) trong chương trình giao lưu.

Muốn thi vào ngành thiết kế thời trang thì cần phải có những điều kiện gì?

Trả lời câu hỏi của bạn Khánh Linh (Ba Vì, Hà Nội, ThS. Nguyễn Trí Dũng – Trưởng bộ môn Thiết kế thời trang cho rằng, người yêu thích và theo học ngành thời trang trước tiên phải thích mặc đẹp. Khi bạn có kiến thức về kỹ năng mặc đẹp, am hiểu phong cách, bạn sẽ có một gu thẩm mỹ cá nhân và kết hợp với các kỹ năng khác học trong trường, các bạn có kỹ năng phát triển.

Bên cạnh năng khiếu vẽ, bạn cần quan tâm đến xu hướng, tập một thói quen luôn quan sát những người mặc đẹp, phán đoán được giá trị của sản phẩm thời trang giúp bạn nắm bắt và nhanh nhạy hơn trong nghề”, ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp có nhiều kết nối với các Fashion Show hỗ trợ các bạn học hỏi và tiếp cận cách tổ chức, làm quen với đội ngũ người mẫu, trang điểm…

Ngay từ năm thứ 2, các bạn đã được làm quen với Minishow với hệ thống đèn, ánh sáng chuyên nghiệp tại trường. Ví dụ Show thời trang New Gene tổ chức ngày 25/3 vừa qua là buổi trình diễn gần 80 bộ trang phục của 13 BST đến từ 13 sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của ngành Thiết kế thời trang. Sự kiện có cả những người có tầm ảnh hưởng về thời trang tại Việt Nam, cũng như quốc tế, đặc biệt là bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội thời trang Đông Nam Á… Bà Trang Lê cũng chia sẻ lựa chọn 1 trong 13 bộ thời trang vừa biểu diễn để tham gia Tuần lễ Thời trang Quốc tế tại Hà Nội.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học các Khoa/Ngành Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ được thực hiện vào các buổi tối Chủ nhật hàng tuần vào lúc 20h trên kênh Youtube và Facebook của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Số tiếp theo sẽ là Giao lưu tư vấn tuyển sinh, Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị vào lúc 20h ngày 4/4 cùng tìm hiểu Kỹ thuật cấp thoát nước, Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Kỹ thuật môi trường đô thị, Công nghệ cơ điện công trình, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông 

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn hoặc tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh số 1 tại:

Facebook: https://bit.ly/3m26UEJ

Youtube: https://bit.ly/3fmSdL3

Hotline: 02438542391; 0936188538

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn