Tư lệnh Không quân Malaysia phủ nhận tin MH370 quay về

Thế giớiThứ Tư, 12/03/2014 10:26:00 +07:00

(VTC News) - Tư lệnh Không quân Malaysia phủ nhận thông tin nói radar quân sự nước này phát hiện chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 quay về eo biển Malacca.

Thông tin này đưa ra khiến vụ mất tích của MH370 ngày càng trở nên bí ẩn. Đã sang ngày tìm kiếm thứ 5 nhưng chưa thấy bất kỳ dấu vết dù là nhỏ nhất của chiếc Boeing khổng lồ này trên các vùng biển nghi vấn.
Trước đó, báo Berita Harian của Malaysia dẫn lời Tướng Daud nói thời điểm cuối cùng mà chiếc máy bay được phát hiện trên radar quân đội là gần đảo Perak ở eo biển Malacca, lúc 02:40 sáng ngày 8/3.

 Rodzali Daud, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Malaysia

“Phóng viên báo Berita Harian đã hỏi tôi liệu có việc đó hay không. Tuy nhiên, tôi không đưa ra bất cứ câu trả lời nào cho câu hỏi trên, thay vào đó, tôi chỉ đáp lại vui lòng xem thông cáo mà tôi đã đưa ra hôm 9/3/2014, trong một buổi họp báo với tại Khách sạn Sama-Sama, Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur", Tư lệnh Không quân Malaysia khẳng định.
Bầu chọn
Theo bạn, máy bay Malaysia bị khủng bố hay gặp lỗi kỹ thuật?

Ông Daud nói mình chỉ khẳng định: "Không quân Hoàng gia Malaysia chưa loại trừ khả năng chiếc máy bay đã quay đầu lại trước khi biến mất khỏi radar".
Điều này dẫn đến kết quả là các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ được mở rộng ra vùng biển gần đảo Pinang.
Hôm nay, tờ New Scientist nói họ có nguồn tin từ hãng Rolls Royce đã nhận được hai thông báo kỹ thuật của MH370 gửi về trung tâm giám sát động cơ toàn cầu của hãng này.
Thông báo đầu tiên được nói là gửi lúc MH370 cất cánh, thông báo thứ hai được gửi lúc máy bay tăng độ cao trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Bình luận
vtcnews.vn