Trường Việt Anh TP.HCM chính thức triển khai chương trình giáo dục Oxford

Tuyển sinhThứ Hai, 10/04/2023 16:19:01 +07:00
(VTC News) -

Trường TH-THCS-THPT Việt Anh trở thành đối tác giáo dục của Oxford Education, thuộc Đại Học Oxford, triển khai Chương trình Quốc tế của Đại Học Oxford tại Việt Nam.

Trong năm học 2023-2024, trường TH-THCS-THPT Việt Anh sẽ đưa Chương trình Quốc tế Oxford vào giảng dạy ở tất cả các giai đoạn từ mầm non đến hết trung học phổ thông. Với sự kiện này, học sinh Việt Anh có thêm cơ hội trải nghiệm nội dung giáo dục hàng đầu thế giới ngay tại quê nhà. 

Trường Việt Anh TP.HCM chính thức triển khai chương trình giáo dục Oxford - 1

Bà Vũ Ngọc Anh - đại diện Đại học Oxford trao chứng nhận giảng dạy chương trình OIC cho trường Việt Anh TP.HCM.

Chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum – OIC) là kết quả của quá trình nghiên cứu chuyên sâu và phát triển bởi Oxford University Press (OUP), một trong những nhà xuất bản đại học lớn nhất thế giới và là thành viên của Đại học Oxford - trường đại học lâu đời nhất nước Anh, học viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới.

Đại học Oxford còn được mệnh danh là “cái nôi đào tạo vô số triệu phú và vĩ nhân”, ví dụ như nhà khoa học Stephen Hawking, các thủ tướng Anh Margaret Thatcher và David Cameron, tổng thống Mỹ Bill Clinton, nữ thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Indira Gandhi và rất nhiều danh nhân khác.

Chương trình OIC được giới thiệu chính thức trên thế giới từ năm 2020 và Việt Nam là một trong 3 quốc gia đầu tiên giảng dạy chương trình này. Sau 3 năm, hiện tại cộng đồng trường OIC có hơn 90 trường trên toàn thế giới tại châu Á, châu Âu và Nam Mỹ, trong đó, chủ yếu tập trung tại Đông Nam Á, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE… Tại Việt Nam, tính cả trường Việt Anh, hiện chỉ có 13 trường chính thức được công nhận để giảng dạy chương trình OIC.

Hàng năm, Đại học Oxford nhận được hàng nghìn đơn đăng ký từ khắp các trường trên thế giới để trở thành trường OIC. Để trở thành đối tác triển khai chương trình, trường Việt Anh đã vượt qua nhiều yêu cầu khắt khe của Đại học Oxford nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục nổi tiếng hàng trăm năm như: vượt qua kiểm định về cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường học an toàn, văn minh cho học sinh; hoàn thành đánh giá về định hướng, kế hoạch của trường trong việc triển khai chương trình, tuyển dụng và đào tạo giáo viên.

Đại diện Đại học Oxford, bà Vũ Ngọc Anh nhận định về quá trình hợp tác với trường Việt Anh: “Trong quá trình làm việc với trường Việt Anh, chúng tôi nhận thấy được sự quyết tâm và nghiêm túc của trường cho việc giảng dạy chương trình OIC.

Từ kế hoạch triển khai môn học cho từng năm, kế hoạch giảng dạy và phát triển năng lực Tiếng Anh cho học sinh cho đến các kế hoạch tuyển dụng và đào tạo giáo viên đều rất rõ ràng và khả thi. Ban lãnh đạo cũng đã thể hiện được sự thấu hiểu về giá trị cốt lõi của chương trình OIC – đó là Niềm vui trong học tập”.

Trường Việt Anh TP.HCM chính thức triển khai chương trình giáo dục Oxford - 2

Chứng nhận giảng dạy Chương trình Quốc tế Oxford của trường TH-THCS-THPT Việt Anh.

Với sự ký kết hợp tác lần này, bắt đầu từ năm học 2023-2024, trường Việt Anh sẽ áp dụng giáo trình của Oxford University Press biên soạn vào việc giảng dạy. Toàn bộ nội dung chương trình được xây dựng theo khung chương trình giáo dục phổ thông của Vương quốc Anh nhằm thiết lập những kiến thức và kỹ năng nền tảng cho học sinh.

Lộ trình học tập tại trường Việt Anh đồng bộ và thiết kế rõ ràng nhằm đảm bảo quá trình học tập ở tất cả các giai đoạn từ mầm non đến hết trung học phổ thông được diễn ra, nhịp nhàng, hiệu quả và thành công:

  • Mầm non - Show & Tell
  • Tiểu học - Oxford International Curriculum
  • Trung học Cơ sở - Oxford International Curriculum
  • Trung học Phổ thông - Oxford iGCSE & A-level

Học sinh Việt Anh tham gia chương trình không chỉ được tiếp cận, rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên, ở nhiều lĩnh vực mà còn mở rộng sự lựa chọn và cơ hội cho tương lai khi nắm trong tay chứng chỉ tốt nghiệp được công nhận toàn cầu, cấp bởi trường Đại học Oxford.

Trường Việt Anh TP.HCM chính thức triển khai chương trình giáo dục Oxford - 3

Việc triển khai chương trình Oxford là bước đi thiết thực cho sự phát triển toàn diện của học sinh trường Việt Anh TP.HCM.

Hiệu trưởng trường Việt Anh, bà Nguyễn Thị Xuân Hương cho biết: “Ngoài chất lượng đã được khẳng định, chương trình Quốc tế Oxford cũng là chương trình được xây dựng theo tôn chỉ “Lấy niềm vui học tập là trung tâm”, rất phù hợp với sứ mệnh giáo dục của trường Việt Anh là “Tạo ra môi trường học tập vui vẻ và thực dụng”.

Học sinh hạnh phúc khi đến trường và được rèn luyện những kỹ năng cần có cho thành công và hạnh phúc tương lai. Đây là động lực lớn thúc đẩy đôi bên gắn kết và quyết định hợp tác lâu dài trên con đường giáo dục chung”.

Chính vì thế, việc triển khai chương trình Oxford dưới sự đồng hành và hỗ trợ trực tiếp về mặt chuyên môn từ các Chuyên gia Giáo dục của Đại học Oxford, sẽ là bước đi thiết thực của trường Việt Anh cùng phụ huynh và học sinh trên hành trình phát triển toàn diện.

Hiện nay, chương trình Quốc tế Oxford được triển khai rộng rãi trên thế giới. Tại Việt Nam, trường Việt Anh vinh dự là một trong những trường đầu tiên tại TP.HCM được công nhận khả năng đào tạo chuẩn mực của OIC. Vì chỉ tiêu tuyển sinh năm đầu còn hạn chế, Quý phụ huynh có quan tâm liên lạc với Ms Cẩm Tú (Zalo/Viber 0916 961 409) để kiểm tra chỗ trống. 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn