Trường hợp hy hữu khiến tuyển Việt Nam bị loại cay đắng

Thể thaoThứ Tư, 26/11/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại nếu thua đậm Philippines trong khi Indonesia 'hủy diệt' Lào.

(VTC News)- Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại nếu thua đậm Philippines trong khi Indonesia 'hủy diệt' Lào.

Hiện cục diện bảng A không quá phức tạp. Philippines, sau 2 chiến thắng hoành tráng, đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Trong khi Lào là đội đầu tiên xách vali về nước với 2 trận toàn thua.

Tấm vé thứ 2 ở bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Indonesia. Việt Nam đang có lợi thế lớn khi hơn đối phương cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại.

Thầy trò Miura giành được 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +3, trong khi Indonesia mới chỉ có 1 điểm và hiệu số là -4 nên chỉ cần hòa là đoàn quân đỏ vào bán kết.
Tình hình các đội ở bảng A
Tuy nhiên, vẫn xảy ra trường hợp Indonesia vượt qua Việt Nam vào phút chót. Do hai đội đã hòa nhau 2-2 ở trận đối đầu trực tiếp nên hiệu số bàn thắng được tính đến đầu tiên nếu Việt Nam và Indonesia bằng điểm nhau.

Nếu chênh lệch cách biệt của trận Indonesia-Lào và Việt Nam-Philippines từ 8 bàn trở lên, đội chủ sân Mỹ Đình sẽ bị loại. Ví dụ: Indonesia thắng Lào 6-0 trong khi Việt Nam thất bại 1-3 trước Philippines.
Tuyển VN chơi không quá hay ở trận gặp Lào (Ảnh: Quang Minh)
 Tuyển VN chơi không quá hay ở trận gặp Lào (Ảnh: Quang Minh)
Một trường hợp hy hữu nữa cũng khiến tuyển Việt Nam nếm trái đắng là chênh lệch cách biệt của trận Indonesia-Lào và Việt Nam-Philippines là 7 bàn nhưng Indonesia ghi nhiều hơn tuyển Việt Nam 4 bàn thắng. Ví dụ: Indonesia thắng Lào 4-0 còn Việt Nam thua Philippines 0-3. Khi ấy, dù bằng điểm, bằng hiệu số nhưng Indonesia sẽ giành vé thứ 2 vào bán kết do có số bàn thắng nhiều hơn tuyển Việt Nam.

Nếu Philippines thắng Việt Nam 4-0 còn Indonesia thắng Lào 3-0 thì Việt Nam và Indonesia sẽ bằng nhau về tất cả hiệu số.

Lúc đó, AFF sẽ phải tổ chức bốc thăm để xác định đội đi tiếp.


Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Trong các trường hợp Việt Nam thua Philippines, Indonesia hạ Lào còn lại, tuyển Việt Nam vẫn sẽ đứng nhì bảng A.

HLV Miura thể hiện sự thận trọng trước loạt trận cuối khi nhắc về trận Brazil thua Đức 0-7  ở World Cup như minh chứng cho những khả năng tưởng như không thể tron bóng đá. Còn HLV Riedl hi vọng Philippines và Việt Nam sẽ chơi hết mình, thay vì "dắt tay nhau" vào bán kết.
Việt Nam 3-0 Lào
Loạt trận thứ 3 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày thứ 6, 28/11/2014.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn