Phát biểu chúc mừng và tri ân các thầy, cô giáo, cán bộ, cựu nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến toàn thể các thầy cô và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong toàn trường.
"Cám ơn những tấm gương lao động quên mình và tình yêu thương mà các thầy cô đã dành cho các em. Cám ơn các thế hệ đã nối tiếp nhau viết nên những thành tựu to lớn để trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay” - thầy Nguyễn Công Nghiệp chia sẻ.
Thầy cô không chỉ là người dạy chữ, mà còn là người định hình nhân cách, không chỉ là người trang bị cho các em kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp, mà còn là người gieo mầm tri thức, nuôi dưỡng ước mơ và khơi dậy niềm đam mê học hỏi. Sự cống hiến của các thầy cô luôn là nguồn động lực lớn lao, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Phó Hiệu trưởng Thường trực mong rằng, với kiến thức sâu rộng và nhân cách mẫu mực, với tình yêu nghề nghiệp lớn lao, lòng nhiệt tình sâu nặng và trách nhiệm cao cả đối với các thế hệ tương lai của đất nước, các thầy cô sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp mà mình đang theo đuổi và gắn bó, như tinh thần của Bản Hiến chương các nhà giáo đã nêu: “Giáo dục là vấn đề cốt tử, không chỉ cần cho sự phát triển cá nhân, mà còn cho sự tiến bộ của toàn xã hội…Nhiệm vụ thiết yếu của người thầy là phải chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT, luôn luôn hướng tới việc hình thành ý thức đạo đức của con người và công dân tương lai, giáo dục trẻ em trong một tinh thần dân chủ, hòa bình và hữu nghị”.
Ban giám hiệu nhà trường sẽ thực hiện mạnh mẽ chủ trương đặt lợi ích của CBGV và người lao động lên hàng đầu, hết sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên và người lao động, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ yêu cầu dạy và học, tạo môi trường sư phạm dân chủ, hòa đồng và thân thiện.
Phát động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường, ông Nguyễn Hữu Chiến, Chủ tịch Công đoàn trường, nêu ra bốn nội dung trong phong trào thi đua:
Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ giáo viên, người lao động, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ công đoàn, hoàn thành mục tiêu chung của nhà trường, để giáo viên, người lao động hiểu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, những khó khăn, thách thức của nhà trường từ đó phát huy sức mạnh với tinh thần “ Đoàn kết – Dân chủ - Trách nhiệm – Kỷ cương – Tình thương – Văn minh”.
Giáo dục truyền thống 28 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Nhà trường, làm cho mỗi cán bộ, nhà giáo và người lao động tự ý thức để góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng hiện đại, chất lượng và kết quả giáo dục ngày càng cao.
Phát động thi đua các phong trào tới công đoàn các bộ phận bằng các chương trình, chuyên đề cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Tập trung thi đua dạy giỏi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, các sáng kiến cải tiến phương pháp giảng dạy nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, người lao động.
Thực hiện hiệu quả chức năng của tổ chức công đoàn đại diện chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo
Cũng trong dịp này, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức lễ công bố Quyết định và được Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho 5 chuyên ngành gồm: Luật kinh tế; Quản trị kinh doanh; Ngôn ngữ Anh; Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành; Kinh doanh quốc tế.
Được biết, sau quá trình khảo sát chính thức, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và đoàn kiểm định do Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đánh giá thống nhất biên bản hoàn thành chương trình khảo sát.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. Đây là Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA, được xây dựng trên cơ sở bảo đảm sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu, đã được Bộ trưởng của các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường đại học của các quốc gia thuộc khu vực ASEAN.
Bộ tiêu chuẩn AUN-QA gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí, chia thành 4 nhóm chất lượng về: Chiến lược; hệ thống; chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối-phục vụ cộng đồng); và kết quả hoạt động của nhà trường.
Bình luận