Trung vệ Việt kiều thoát lệnh loại bỏ trước giờ bay

Thể thaoThứ Ba, 19/03/2013 12:53:00 +07:00

(VTC News) – Trước giờ lên đường đi Hong Kong (Trung Quốc), HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định loại đi 2 cầu thủ.


(VTC News) – Trước giờ lên đường đi Hong Kong (Trung Quốc), HLV Hoàng  Văn Phúc đã quyết định loại đi 2 cầu thủ.


Theo quy định của Ban tổ chức, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 các ĐT Quốc gia chỉ được phép đăng ký tối đa 23 cầu thủ. Vì thế, ĐT Việt Nam buộc phải loại đi 2 cầu thủ là bộ đôi trung vệ trẻ Tiến Thành và Văn Nam.

Quan sát vào buổi tập chiều qua, Tiến Thành và Văn Nam đã ngồi ngoài sân theo dõi các đồng đội tập luyện. Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc từ chối tiết lộ tên 2 cầu thủ sẽ phải ở lại nhà. “Tôi cần tôn trọng các cầu thủ, họ phải là những người đầu tiên biết được mình có được đi Hong Kong hay không. Vì thế, trong buổi tập cuối cùng ngày mai, tôi sẽ công bố với báo giới cụ thể” – Ông Phúc nói.

Trung vệ trẻ Tiến Thành là một trong 2 cái tên không đi Hong Kong (23) (Ảnh: Quang Minh)

Không cần chờ đến hôm nay (buổi tập cuối). Theo nguồn tin riêng vào tối qua, sau bữa ăn tối của đội tuyển tại khạch sạn La Thành, HLV Hoàng Văn Phúc đã tới phòng của hai tuyển thủ Văn Nam và Tiến Thành để nói chuyện riêng. Ông Phúc hết lòng động viên bộ đôi trung vệ trẻ này trước khi cho biết họ sẽ không cùng đồng đội sang Hong Kong vào trưa hôm nay.

Ngoài ra, ông thầy người Hà Nội còn đánh giá rất cao những nỗ lực của họ và hy vọng họ sẽ luôn cố gng duy trì để có thể cng hiến cho ĐT Quốc gia ở đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar.

Với việc loại đi Văn Nam và Tiến Thành, ĐT Việt Nam chỉ lại còn ba trung vệ đúng nghĩa là Michal Nguyễn,  Gia Từ và Thanh Hào.

Trưa nay, ĐT Việt Nam sẽ lên máy bay sang Hong Kong. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu với đội chủ nhà vào lúc 19h00 ngày 22/3 trên sân Mongkok.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn