Trung Quốc phát triển ứng dụng cảnh báo 'tiếp xúc gần' với người nhiễm virus corona

Thời sự quốc tếThứ Hai, 10/02/2020 15:52:42 +07:00
(VTC News) -

Ứng dụng di động được chính phủ Trung Quốc phối hợp với công ty công nghệ nhà nước phát triển được cho là sẽ cảnh báo người dùng khi họ có nguy cơ tiếp xúc virus corona mới.

"Máy phát hiện tiếp xúc gần" đã có sẵn cho người dùng Trung Quốc, chỉ cần tên, số điện thoại và ID để cài đặt, Tân Hoa Xã đưa tin hôm thứ Hai (10/2). Sau đó, ứng dụng sẽ cho người dùng biết nếu họ đã tiếp xúc với người bị nhiễm virus 2019-nCoV.

Trung Quốc phát triển ứng dụng cảnh báo 'tiếp xúc gần' với người nhiễm virus corona - 1

(Ảnh minh họa)

Văn phòng của Hội đồng Nhà nước, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) và Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC) thuộc sở hữu của chính phủ đã hợp tác để thiết kế ứng dụng. Không rõ ứng dụng này hoạt động như thế nào và độ chính xác của nó ở mức nào.

 NHC chỉ nói rằng "tiếp xúc gần" đề cập đến một người - không có sự bảo vệ - đã dùng chung cùng văn phòng, lớp học hoặc nhà với bệnh nhân virus corona đã được xác nhận hoặc đi cùng họ trên cùng chuyến bay hoặc tàu có máy lạnh.

Đây không phải là giải pháp trực tuyến đầu tiên được thiết kế trong đợt bùng phát coronavirus. Qihoo 360, công ty an ninh mạng lớn nhất Trung Quốc, cũng đã đưa ra một ứng dụng cho phép người dùng kiểm tra xem họ có đi du lịch trên máy bay hay tàu với người bị nhiễm virus hay không.

Công cụ tìm kiếm Baidu đã ra mắt một tiện ích bổ sung cho ứng dụng Bản đồ Yahoo của mình, trong đó xác định các trường hợp được xác nhận và nghi ngờ nhiễm tại các thành phố đã bị phong tỏa. Bản đồ cũng hiển thị dữ liệu thời gian thực về coronavirus, bao gồm các cập nhật giao thông và trạm kiểm soát dịch bệnh.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn