Trung Quốc chính thức hủy Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2020 do COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Năm, 30/04/2020 12:30:28 +07:00
(VTC News) -

Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao sẽ không nhóm họp trong năm 2020 liên quan đến tình hình COVID-19.

Theo thông báo hôm nay (30/4) trên trang tin chính thức của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA), Hội nghị thường niên của diễn đàn này sẽ không nhóm họp trong năm nay.

Lý do được Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) đưa ra là nhằm ủng hộ và phối hợp các biện pháp phòng dịch của cộng đồng quốc tế, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các đại biểu tham dự hội nghị.

Trung Quốc chính thức hủy Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2020 do COVID-19 - 1

Một hoạt động của Hội nghị thường niên BFA năm 219. (Ảnh: CNR)

Theo Ban tổ chức, quyết định không tổ chức hội nghị thường niên năm nay được đưa ra sau khi Hội đồng điều hành BFA đã nghiên cứu thận trọng.

Mặc dù Hội nghị thường niên bị hủy, BFA vẫn tiếp tục mời các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế toàn cầu tham gia vào các hội thảo trực tuyến, nhằm trao đổi, đánh giá về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với thế giới và đưa ra những sách lược đối phó.

Theo dự kiến ban đầu, Hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2020 được tổ chức từ ngày 24-27/3 tại Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, do tác động của COVID-19, Ban tổ chức đã thông báo hoãn vào hôm 9/3.  

BFA là một trong những diễn đàn đối thoại quan trọng giữa châu Á và các nền kinh tế mới nổi, được biết đến như diễn đàn Davos của châu Á và được tổ chức định kỳ hàng năm.

Diễn đàn này do hơn 20 nước châu Á thành lập năm 2001, nhằm tạo môi trường đối thoại cấp cao cho chính phủ, doanh nghiệp và các chuyên gia, học giả, để thúc đẩy hợp tác kinh tế, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của kinh tế khu vực châu Á.

PV/VOV-Bắc Kinh
Bình luận
vtcnews.vn