Trung Quốc bổ nhiệm chỉ huy mới giám sát kho hạt nhân

Thời sự quốc tếThứ Ba, 01/08/2023 09:31:34 +07:00

Ông Wang Houbin được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa, thành phần nòng cốt trong chiến lược răn đe hạt nhân của Trung Quốc.

Ông Wang Houbin được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa, thành phần nòng cốt trong chiến lược răn đe hạt nhân của Trung Quốc. Hôm 31/7, trước một ngày diễn ra lễ kỷ niệm ngày thành lập quân đội Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bổ nhiệm chỉ huy mới cho lực lượng giám sát tên lửa thông thường và tên lửa hạt nhân quốc gia.

Ông Wang Houbin trở thành chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Ông Wang Houbin trở thành chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Theo truyền thông Trung Quốc, ông Wang Houbin, phó tư lệnh hải quân, đã được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của Lực lượng Tên lửa. Ông Xu Xisheng trở thành chính ủy mới của lực lượng này. Cả hai ông đều được thăng quân hàm lên thượng tướng. 

Hãng tin Reuters cho hay, trước khi trở thành chỉ huy của Lực lượng Tên lửa, ông Wang là phó tư lệnh hải quân Trung Quốc kể từ năm 2020. Trước đó, ông làm phó tham mưu trưởng hải quân.

Ông Xu từng là phó chính ủy Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam Bộ. Đây là một trong 5 Bộ Tư lệnh của quân đội Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc không nhắc tới việc ông Li Yuchao, chỉ huy trước đây của Lực lượng Tên lửa, đã được tái phân công ở vị trí nào, hay nơi công tác mới. 

Việc bổ nhiệm ông Wang và ông Xu diễn ra 1 ngày trước lễ kỷ niệm 96 năm thành lập quân đội Trung Quốc (1/8).

Ông Tập Cận Bình đã nhiều lần chỉ đạo quân đội đẩy mạnh lập kế hoạch chiến tranh và chiến đấu để tăng cơ hội giành chiến thắng trong thực chiến nhằm bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ quốc gia.

Trung Quốc cam kết thực hiện chiến lược hạt nhân phòng thủ, và không sử dụng vũ khí hạt nhân trước. Bắc Kinh nhấn mạnh không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân, hoặc những khu vực phi vũ khí hạt nhân.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn