Trung Quốc: Bạo loạn ở Tân Cương, 27 người chết

Thế giớiThứ Tư, 26/06/2013 03:35:00 +07:00

(VTC News) - Tân Hoa Xã đưa tin, ít nhất 27 người chết và 3 người bị thương sau một vụ bạo loạn ở khu tự trị Tân Cương, miền Bắc Trung Quốc.

(VTC News) - Tân Hoa Xã đưa tin, ít nhất 27 người chết và 3 người bị thương sau một vụ bạo loạn ở khu tự trị Tân Cương, miền Bắc Trung Quốc.

Bạo loạn bắt đầu vào lúc 6h sáng (giờ địa phương) ở huyện Thiện Thiện, tỉnh Thổ Lỗ Phiên thuộc khu tự trị Tân Cương .

Đám đông với trang bị dao, rựa đã tấn công đồn cảnh sát thị trấn, các tòa nhà của chính quyền và những khu vực đang xây dựng. Theo xác nhận của chính quyền, những người nổi loạn đâm dân thường và đốt xe cảnh sát.

bạo loạn tân cương
Hình ảnh về cuộc bạo loạn ở Tân Cương trước đây - Ảnh tư liệu 

Một quan chức giấu tên nói với hãng tin nhà nước Tân Hoa Xã, 17 người đã bị đám đông sát hại, trong đó có 9 nhân viên an ninh và 8 thường dân. Sau đó, cảnh sát đã nổ súng hạ gục 10 kẻ nổi loạn để trấn áp tình hình.

Cảnh sát cũng bắt giữ 3 người biểu tình và truy đuổi những người có tham gia vào vụ bạo loạn. Đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được số lượng chính xác số lượng người tham gia bạo loạn.

Trong khi đó, 3 dân thường khác bị những kẻ bạo loạn tấn công bị thương đang được điều trị trong bệnh viện địa phương.
Trong năm 2009 gần 200 người - chủ yếu là người dân tộc Hán đã bị giết sau khi cuộc bạo loạn nổ ra ở thủ phủ Urumqi giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ - được coi là dân tộc bản địa ở Tân Cương.

Giải Nhi
Bình luận
vtcnews.vn