Trung Quốc bàn giao máy bay chiến đấu J-10CE cho Pakistan

Quân sựThứ Hai, 14/03/2022 11:34:33 +07:00
(VTC News) -

Trung Quốc đã bàn giao 6 máy bay chiến đấu J-10CE đợt đầu tiên cho Không quân Pakistan vào ngày 11/3 và Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã tham dự buổi lễ bàn giao.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, máy bay chiến đấu J-10CE là máy bay chiến đấu đa năng, một động cơ, một chỗ ngồi, hoạt động trong mọi thời tiết, do Trung Quốc nghiên cứu phát triển và là một sản phẩm vũ khí phòng vệ an ninh. Các máy bay chiến đấu này có thể thực hiện các cuộc tấn công đa mục tiêu tầm xa trong môi trường điện từ mạnh và cũng có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu trên mặt đất.
Trung Quốc bàn giao máy bay chiến đấu J-10CE cho Pakistan - 1

Tiêm kích J-10CE Pakistan vừa được Trung Quốc chuyển giao. (Ảnh: Air Recognition)

Máy bay J-10CE cũng có khả năng chiến đấu cơ động tầm thấp đến trung bình, bay siêu âm, cất cánh và hạ cánh trong thời gian ngắn, bán kính chiến đấu lớn và khả năng tiếp nhiên liệu trên không. J-10CE được trang bị hệ thống điện tử hàng không và hệ thống vũ khí tổng hợp tiên tiến.

Theo truyền thông Ấn Độ, hồi tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan cho biết, Pakistan đã mua 25 máy bay chiến đấu J-10CE từ Trung Quốc. Đây được xem là hành động đáp trả của Pakistan đối với việc Ấn Độ trước đó đã mua các máy bay chiến đấu của Pháp.

Được biết, máy bay chiến đấu J-10CE lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow vào năm 2019 và sau đó tiếp tục tham gia tại Triển lãm China Airshow vào năm 2021.

Tuấn Đạt(VOV-Bắc Kinh)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp