Chương trình tư vấn tuyển sinh Đại học Giáo dục năm nay với chủ đề: Ứng dụng AI trong giáo dục và trị liệu tâm lý. Quý phụ huynh theo dõi trên các nền tảng:
Facebook: https://www.facebook.com/share/v/173yjyCWHL/?mibextid=wwXIfr
Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=FHi-dJ-YEB8
Năm nay, trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 16 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Sư phạm Toán; Sư phạm Vật lý; Sư phạm Hoá học; Sư phạm Sinh học; Sư phạm Khoa học tự nhiên; Sư phạm Ngữ văn; Sư phạm Lịch sử; Sư phạm Lịch sử - Địa lý; Giáo dục Mầm non; Giáo dục Tiểu học.
Tuyển sinh đại học theo nhóm ngành (tên nhóm ngành: Khoa học giáo dục và khác), tổ chức phân ngành sau khi sinh viên học xong năm thứ nhất, đối với các ngành ngoài sư phạm, bao gồm: Khoa học giáo dục; Quản trị công nghệ giáo dục; Quản trị chất lượng giáo dục; Tham vấn học đường; Quản trị trường học; Tâm lý học (chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên).
Nhà trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển, gồm: xét tuyển thẳng; xét tuyển dự bị đại học; xét điểm thi tốt nghiệp THPT; xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy 2025 cho tất cả ngành/nhóm ngành xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT được trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội công bố từ 19 điểm trở lên (thang điểm 30). Mức này áp dụng với thí sinh khu vực 3, không tính điểm ưu tiên, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt chương trình giáo dục phổ thông 2006 hay 2018.
Điểm trúng tuyển là tổng điểm của tổ hợp xét tuyển cao nhất trong các tổ hợp xét tuyển của thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào ngành/nhóm ngành tuyển sinh, tương ứng với từng phương thức xét tuyển cộng với điểm thưởng và điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng (nếu có).
Ngày 21/12/1999, khoa Sư phạm (tiền thân của trường Đại học Giáo dục) chính thức được thành lập theo Quyết định số 1481/TCCB của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Việc thành lập Khoa Sư phạm thể hiện tầm nhìn xa rộng của các nhà lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kiện đánh dấu sự ra đời một mô hình đào tạo giáo viên mới trong hệ thống giáo dục Việt Nam - mô hình đào tạo mở hướng tới sự liên thông, liên kết trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.
Lần đầu ở Việt Nam mô hình đào tạo giáo viên phổ thông theo mô hình nối tiếp - đan xen 3+1 trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực như Đại học Quốc gia Hà Nội. Mô hình đã được thể nghiệm trong giai đoạn 2000 - 2005 tại Khoa Sư phạm. Sang đến giai đoạn 2006 – 2012, công tác đào tạo giáo viên THPT được tổ chức theo mô hình kế tiếp 3+1 và 4+1.
Để ghi nhận và phát triển mô hình đào tạo tiên tiến, Thủ tướng ký Quyết định số 441/QĐ-TTg, ngày 3/4/2009 thành lập trường Đại học Giáo dục trên cơ sở Khoa Sư phạm. Trường Đại học Giáo dục trở thành thành viên thứ 6 trong ngôi nhà chung Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ngay từ khi thành lập, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xác định, khoa Sư phạm và trường Đại học Giáo dục sau này phải tạo nên sự khác biệt. Đó là sự khác biệt trong triết lý giáo dục để đào tạo nên những người thầy, những nhà giáo dục trong thế kỷ mới. Chính tên gọi của trường Đại học Giáo dục đã phản ánh triết lý đào tạo của nhà trường.





Bình luận