Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 12/01/2023 10:00:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo và Alexandre Polking phát biểu trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

  • HLV Park Hang Seo

    - Hiện nay đội tuyển Việt Nam đang chơi tốt nhưng các đối thủ than phiền về cách thi đấu có phần "xù xì" của đội tuyển Việt Nam. Ông nghĩ sao về điều này. 

    Việc các đội nói rằng đội tuyển Việt Nam chơi bóng xù xì, tôi biết và dự đoán rằng phóng viên đang nhắc đến đội bóng nào. Tôi nghĩ đội bóng nọ nên xem lại mình trước. Tôi không đồng ý với nhận định rằng cầu thủ của mình làm hại hay cố tình gây chấn thương cho cầu thủ khác. Tôi xin kết thúc chia sẻ việc đội tuyển của mình chơi thế này, thế kia.

    Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn - 1

    HLV Park Hang Seo

  • Đỗ Hùng Dũng

    - Đây là giải đấu cuối cùng của ông Park, các cầu thủ có xem đây là động lực?

    Thầy có nói rằng các cầu thủ lên đội tuyển quốc gia thì phải thi đấu vì màu cờ sắc áo và đặt lợi ích quốc gia lên đầu tiên. Đây là giải đấu cuối cùng nên thầy nói rằng chức vô địch cũng là món quà cho thầy nhưng đây không phải điều quan trọng nhất. Điều quan trọng là quá trình làm việc cùng nhau và chức vô địch mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

  • HLV Park Hang Seo

    - HLV Polking nhận định rằng mặt sân không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Đội tuyển Việt Nam có hàng thủ mạnh, Thái Lan tấn công mạnh. Ông nghĩ sao về nhận định này?

    Ông Polking nói rằng Thái Lan có hàng công tốt, tôi nghĩ họ có kĩ thuật xuất sắc. Chúng tôi có 14 bàn thắng và chưa thủng lưới, họ có 16 bàn và thua 3 bàn.

    Nếu nói đội tuyển Việt Nam chỉ phòng thủ tốt thì tôi không đồng ý. Chúng tôi tấn công cũng tốt.

    Đội tuyển Thái Lan có lối chơi riêng, họ có cánh trái, cánh phải khá tốt. Các tiền vệ trung tâm của họ đều chơi rất linh hoạt và có nét riêng. Tôi cho rằng hàng công của đội tuyển Thái Lan không đến mức khiến chúng tôi phải lo sợ. Nhưng đúng là cách chơi của các tiền vệ Thái Lan gây ra một chút áp lực với chúng tôi. Hàng công của đội tuyển Thái Lan được hỗ trợ rất tốt bởi Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen và Peeradol. Nếu phong toả được họ thì có lẽ không có vấn đề gì.

  • Đỗ Hùng Dũng

    - Anh đánh giá thế nào về nhận định của HLV Polking rằng mặt sân không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu?

    Trận chung kết thì 2 đội đều quyết tâm cao và lường trước được khó khăn. Chúng ta quen sân Mỹ Đình thì họ quen sân nhà bên Thái Lan. Đội nào chứng minh được năng lực và thích nghi với các trận đấu trên sân khách tốt hơn thì sẽ giành chiến thắng.

    Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn - 2

    Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tham gia buổi họp báo trước trận chung kết.

  • Đỗ Hùng Dũng

    - Chúng ta có 4 cầu thủ nhận thẻ vàng, điều này có ảnh hưởng gì đến cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam không?

    Chúng tôi có 4 cầu thủ bị thẻ vàng, đội tuyển Thái Lan có 5 người bị thẻ vàng. Những trận đấu thế này thì cầu thủ cần tuân theo chiến thuật của ban huấn luyện đã và hướng đến kết quả cuối cùng. Chúng tôi không thể tiết lộ thêm về mục tiêu riêng cho từng trận đấu, đây là thông tin nội bộ.

     HLV Park Hang Seo: Tôi nghĩ nên hỏi HLV thì hợp hơn cầu thủ. Chúng tôi ưu tiên cho mục tiêu là chiến thắng, còn thẻ là câu chuyện phía sau.

  • Đỗ Hùng Dũng

    - Sự chuẩn bị của các cầu thủ Việt Nam hiện tại thế nào?

    Đội tuyển đã tập trung được 2 tháng và đây là trận đấu cuối cùng. Mọi thứ vẫn diễn ra giống như 5 năm vừa qua các cầu thủ vẫn làm, chúng tôi sinh hoạt theo lịch trình của đội. Chúng tôi luôn thoải mái và vui vẻ. Tất nhiên bóng đá có áp lực, nhưng chúng tôi có kinh nghiệm và trải qua nhiều trận cầu lớn. Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu.

  • HLV Park Hang Seo

    - Ông có phải thay đổi điều gì không để hướng tới trận đấu với Thái Lan?

    Tôi là HLV trưởng thì tôi hay cầu thủ đều phải sinh hoạt theo lịch trình cố định. Chúng tôi không làm việc cá nhân trong thời gian này. Tôi hạn chế cầu thủ tham gia các sự kiện, chương trình nếu chưa thực sự cần thiết. Bản thân tôi cũng vậy.

    Trước trận chung kết thì luôn có áp lực, bản thân tôi cũng có áp lực. Tôi cố gắng không gây áp lực cho các cầu thủ. Các trợ lý của tôi đang rất tích cực phân tích về đội tuyển Thái Lan. Tối hôm qua tôi có trao đổi với HLV Kim Pan-gon, ông ấy có kinh nghiệm đối đầu với đội tuyển Thái Lan 2 trận vừa qua.

  • HLV Park Hang Seo

    - Đội tuyển Thái Lan vắng nhiều ngôi sao, đội tuyển Việt Nam lại có đủ đội hình, đây có phải lợi thế của chúng ta hay không?

    Thái Lan vắng không nhiều cầu thủ, họ mất Chanathip còn chúng ta không có Công Phượng. Nếu đánh giá như vậy trong bóng đá thì cũng không hoàn toàn đúng.

  • HLV PARK HANG SEO TRẢ LỜI

    - Ông đánh giá thế nào về trận đấu ngày mai?

    Trước khi AFF Cup bắt đầu, tôi có buổi gặp mặt, thảo luận với các cầu thủ. Chúng tôi đưa ra chủ đề, với kết quả bốc thăm như vậy thì mục tiêu là như thế nào, và làm thế nào để đạt mục tiêu. Tôi muốn xem cầu thủ cần hỗ trợ điều gì.

    Họ không nói đến chức vô địch mà mục tiêu là đến trận chung kết, xác định vào đến chung kết thì cần làm gì. Hôm nay, chúng tôi đã đạt mục tiêu đó.

    Bây giờ còn 2 việc phải làm. Chúng ta phải đá tốt 2 trận chung kết. Mục tiêu đầu tiên thì trong 5 năm qua tôi làm việc cả ở đội tuyển quốc gia và U23. Tôi chỉ thua duy nhất 1 trận ở AFF Cup 2020 trước Thái Lan đầu năm nay, tôi muốn trả món nợ này.

    Giải đấu này là giải đấu cuối cùng của tôi, làm thế nào để có được chức vô địch để đền đáp tình cảm người hâm mộ dành cho chúng tôi.

    Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn - 3

    HLV Park Hang Seo.

  • Đỗ Hùng Dũng

    - Anh đánh giá thế nào về trận chung kết lượt đi?

    Tuyển Việt Nam hoàn toàn sung sức và đủ thể lực để chơi tốt nhất ở trận đấu cuối cùng.

  • HLV Park Hang Seo và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bắt đầu phần trả lời họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

  • Kritsada Kaman

    - Trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madame Pang) hứa thưởng như thế nào cho đội tuyển Thái Lan?

    Madam Pang có nói rằng các cầu thủ phải cố gắng để bảo vệ chức vô địch AFF Cup, làm điều này để dành cho người hâm mộ. Trước tiên, chúng tôi cần tập trung giành chiến thắng và đương nhiên khi thắng thì sẽ có phần thưởng.

  • HLV Polking

    - Ông từng làm việc tại Việt Nam, điều này có giúp gì cho ông hay không?

    Việc có thể biết về văn hoá, lối chơi ở Việt Nam có thể hỗ trợ cho tôi. Nhưng việc hiểu về đội cuả mình và cầu thủ của mình mới là điều quan trọng nhất. Tôi từng nói rằng mình thích tính cách và cách chơi bóng của cầu thủ Việt Nam. Nhưng đây là thời điểm cần tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai.

  • HLV Polking

    - Ở trận lượt đi, mục tiêu cụ thể của ông là gì? Đội tuyển Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào, nhưng ông đã tìm ra điểm yếu nào của hàng thủ đội tuyển Việt Nam chưa?

    Tôi cần một kết quả tốt nhưng thế nào là kết quả tốt, hoà cũng tốt nhưng thắng thì tốt hơn, tôi muốn có một bàn thắng. Đội tuyển Thái Lan không đến đây để phòng ngự, chúng tôi muốn có bàn thắng.

    Tôi thừa nhận hàng thủ đội tuyển Việt Nam rất chất lượng. Đây là trận đấu rất được mong chờ giữa đội tấn công tốt nhất và đội có hàng thủ tốt nhất, cũng là trận đấu của đội có hàng thủ tốt thứ 2 gặp đội có hàng công tốt thứ 2 của giải đấu. Những cuộc đọ sức này sẽ rất hấp dẫn.

  • HLV Polking

    - Sẽ có 5 cầu thủ Thái Lan bị treo giò ở lượt về nếu nhận thẻ vàng ở lượt đi, ông đã chuẩn bị gì cho vấn đề này?

    Đội tuyển Việt Nam cũng có 4 cầu thủ ở tình trạng như vậy. Tôi không biết họ có thi đấu hay không. Khi tham gia giải đấu thì chúng tôi hiểu luật. Họ sẽ không phạm những lỗi không cần thiết dẫn đến thẻ vàng nhự vậy. Nhưng nếu rơi vào tình huống như vậy thì chúng tôi vẫn có đủ cầu thủ chất lượng để thay thế ở lượt về.

  • Kritsada Kaman

    - Tiến Linh là cầu thủ xuất sắc và thường ghi bàn sớm, đội tuyển Thái Lan làm cách nào để ngăn chặn Tiến Linh?

    Tiến Linh xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới. Ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị và một kế hoạch. Tôi hy vọng sẽ ngăn chặn được Tiến Linh và có trận đấu tốt vào ngày mai.

  • HLV Polking

    - Phải thi đấu trên một mặt sân rất khác trước đây có ảnh hưởng gì đến đội tuyển Thái Lan hay không?

    Tôi cần có sự kiểm tra về mặt sân, tôi đã đến đây khi SEA Games diễn ra, tôi muốn xem lại có sự thay đổi gì không. Sân Mỹ Đình không tệ và có thể chơi bóng. Sau buổi tập chiều nay thì tôi mới có câu trả lời chính xác. Chất lượng mặt sân không phải điều ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của đội tuyển Thái Lan.

  • HLV Polking

    - Thái Lan và Việt Nam khác nhau như thế nào sau trận bán kết AFF Cup 2020? Đâu là điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển Việt Nam?

    Có những khác biệt lớn nhưng tuy nhiên nó tuỳ thuộc vào mục tiêu của chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam có đủ cầu thủ còn chúng tôi còn thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt. Dù vậy đội hình của đội tuyển Thái Lan vẫn rất chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành tích như ở giải năm ngoái.

    Rõ ràng là đội tuyển Việt Nam có thể lực tốt, kiểm soát và chơi bóng tốt. Họ chơi trên sân nhà và có sự cổ vũ của CĐV, họ có 1 ngày nghỉ nhiều hơn và không cần di chuyển, đó là lợi thế của họ.

    Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn - 4

    HLV Polking.

  • Kritsada Kaman

    Chúng tôi sẽ cố gắng có một trận đấu tốt trước khi bắt đầu trận lượt về trên sân nhà.

  • HLV Polking

    - Ông đánh giá thế nào về trận chung kết ngày mai?

    Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Cũng như trận bán kết AFF Cup gặp đội tuyển Malaysia, đây là trận đấu rất khó khăn, trận đấu có tính chất quan trọng với chúng tôi để mang về chức vô địch.

  • "Tôi vẫn còn một việc phải làm, là mục tiêu cuối cùng của tôi. Đó là 2 trận chung kết AFF Cup. Tôi phải hoàn thành tốt mục tiêu này mới gọi là kết thúc tốt đẹp 5 năm nhiệm kỳ của tôi ở Việt Nam", HLV Park Hang Seo phát biểu hôm qua (12/1). 

    Nhiệm vụ cuối cùng của ông Park cũng là điều duy nhất ông còn thiếu để hoàn thành trọn vẹn đỉnh cao cùng bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đạt được nhiều thành tích và danh hiệu trong 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhưng ông chưa bao giờ giúp đội nhà đánh bại Thái Lan ở một giải đấu chính thức.

    Thắng Thái Lan để đòi lại ngôi vô địch AFF Cup, khẳng định vị thế số một Đông Nam Á sẽ là màn kết hoàn hảo cho nhiệm kỳ 5 năm của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam.

    Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo nhờ đối thủ cũ tư vấn - 5

    HLV Park Hang Seo

    Đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 6 trận liên tiếp bất bại (hòa 2 trận, thắng 4 trận). Con số đáng chú ý nhất trong hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo là 0 bàn thua. Đội tuyển Việt Nam giúp Đặng Văn Lâm lập kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất ở AFF Cup.

    Thái Lan là đội ghi bàn nhiều nhất giải đấu (16 bàn) và sở hữu chân sút dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới là Teerasil Dangda (6 bàn). Bất lợi của nhà đương kim vô địch ở trận lượt đi là phải thi đấu trên sân khách. Trong các kỳ AFF Cup, Thái Lan chỉ giành được một chiến thắng trong 9 trận đấu loại trực tiếp trên sân khách.

    Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày mai (13/1) trên sân Mỹ Đình.

Mai Phương
Chuyên đề: AFF Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn