Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Philippines: HLV Kim Sang-sik nói gì?

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 05/06/2024 10:08:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Philippines vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra lúc 11h ngày 5/6.

  • - Ông đánh giá thế nào về kỹ năng của cầu thủ Việt Nam? Hai thủ môn xuất sắc là Văn Lâm và Filip, liệu ông có băn khoăn lựa chọn ai bắt chính hay không?

    Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi có thể nói rằng Hùng Dũng và động đội có đam mê bóng đá lớn hơn những gì tôi từng nghĩ. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam vẫn có thể phát triển hơn về tư duy chiến thuật. Khi cầu thủ phát triển thì có nghĩa đội bóng cũng đang phát triển. Hiện tại, các thủ môn của đội đang tập luyện tốt. Tôi đã trao đổi thêm với huấn luyện viên thủ môn. Rất khó để lựa chọn nhưng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định vào ngày mai.

  • - Đội tuyển Việt Nam còn cơ hội đi tiếp nhưng cánh cửa rất hẹp. Ông muốn nói điều gì trước trận đấu với Philipines?

    Dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã thấu hiểu về triết lý và chiến thuật của tôi. Các bạn đang cố gắng từng ngày để chiến thắng và điều đó làm tôi khá tự tin. Tôi hy vọng các cầu thủ cũng sẽ chiến đấu với sự tự tin đó. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ tuyển Việt Nam.

  • Đỗ Hùng Dũng nói về thầy mới

    - Hùng Dũng từng bình luận về bóng đá, bạn có thể bật mí phong cách, lối chơi HLV Kim Sang-sik đang xây dựng?

    Chiến thuật của HLV Kim Sang-sik không quá đặc biệt, hầu như các HLV hiện tại đi theo một xu hướng chiến thuật trên thế giới. Gần đây rất nhiều nhà cầm quân có phong cách tựa như nhau. Cả thế giới và Việt Nam cũng vậy. Bóng đá Việt Nam đang cố gắng hoà nhập, cả HLV và cầu thủ đều theo xu hướng ấy, qua đó từng bước rút ngắn khoảng cách với bóng đá thế giới.

    Đỗ Hùng Dũng tự tin trước trận đấu gặp Philippines.

    Đỗ Hùng Dũng tự tin trước trận đấu gặp Philippines.

    Đây là cách tốt nhất để chúng ta hoà nhập. Đội tuyển Việt Nam có vấp ngã nhưng cần bước tiếp. Cầu thủ muốn tiến bộ phải thay đổi, không thể đi theo lối mòn cũ. Mong khán giả hiểu đội tuyển thay đổi đáp ứng kỳ vọng người hâm mộ và trận thắng là mục tiêu cao nhất nhưng cố gắng từng trận. Thời gian vài ngày thì cũng khó để cầu thủ có thể làm tốt theo yêu cầu của HLV, nhưng ngày mai chúng tôi sẽ làm tốt 1 phần nào đó hay làm tốt hơn những gì HLV mong muốn.    

  • - Ông triển khai gì trong các buổi tập của tuyển Việt Nam và cảm nhận thế nào về các buổi tập vừa qua?

    Tôi mong muốn trở thành người anh của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Chữ anh có nhiều ý nghĩa. Chẳng hạn như trong cuộc sống hàng ngày, tôi sẽ là người anh trong gia đình. Còn trong tập luyện, tôi sẽ cố gắng hướng dẫn, định hướng cầu thủ để họ hiểu được và làm theo yêu cầu chuyên môn một cách chính xác nhất. Tôi sẽ cố gắng tạo sự kết nối để mang đến điều tốt nhất cho các cầu thủ.

  • HLV Kim Sang-sik nhận được sự ủng hộ

    - Ông Park Hang-seo hòa Afghanistan trong trận ra mắt cách đây 5 năm, còn mục tiêu hiện tại của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng Philippines. Đây có phải là áp lực với ông?

    Ông Park Hang-seo ra mắt với kết quả hòa. Mục tiêu của chúng tôi ngày mai là giành chiến thắng. Bản thân tôi biết áp lực khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, nhưng chúng tôi có sự ủng hộ của người hâm mộ, được thi đấu trên sân nhà và có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Tôi tin chúng tôi sẽ có trận đấu tốt vào ngày mai.

  • Đỗ Hùng Dũng phát biểu

    Tinh thần cầu thủ rất tốt dù quá trình chuẩn bị cho trận đấu có phần gấp gáp. Lịch dày đặc nhưng chúng tôi đồng cảm với HLV. Chúng tôi ra sân với tinh thần cao nhất. Đội tuyển Việt Nam đã có trạng thái tốt nhất để bước vào trận đấu. 

  • HLV KIM SANG-SIK TRẢ LỜI

    - Ông đánh giá thế nào về trận đấu ngày mai?

    Ngày mai là trận đầu tiên của tôi sau khi nhận nhiệm vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Dù chỉ có 5 ngày ngắn ngủi để chuẩn bị, nhưng tôi đã cố gắng truyền tải triết lý, lối chơi của mình đến các học trò. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có kết quả tốt vào ngày mai.

    HLV Kim Sang-sik.

    HLV Kim Sang-sik.

  • - Trước đây, người tiền nhiệm Sven Goran Eriksson từng nói là cầu thủ không hát quốc ca nhưng vẫn chiến đấu vì đất nước, vậy bây giờ theo ông cầu thủ sẽ chiến đấu thế nào?

    Trước tiên, tôi không muốn bàn luận về nhận định trước đó của huấn luyện viên năm 2018, mỗi người có quan điểm riêng. Với tôi, tất cả cầu thủ được mời tới để thi đấu cho đội tuyển quốc gia Philippines đều là cầu thủ Philippines. Dù không nói cùng ngôn ngữ nhưng họ có nhiều cách trao đổi và giao tiếp. Khi họ thi đấu cho đất nước Philippines, điều quan trọng hơn là chiến đấu với trái tim, tình yêu của đất nước mà họ đang khoác áo.

  • - Ông đã sang châu Âu để tìm kiếm cầu thủ cho Philippines như thế nào và bao nhiêu cầu thủ sẽ ra sân?

    Khi thảo luận về tương lai bóng đá Philippines, bản thân tôi trao đổi với lãnh đạo, thể hiện mong muốn tìm kiến tài năng trên khắp thế giới. Bước đầu tiên, tôi đã đến nhiều nước, nói chuyện với nhiều cầu thủ. Hiện tại, có nhiều cầu thủ đã đồng ý và có hộ chiếu Philippines, khoảng 5-6 cầu thủ đã có thể khoác áo đội tuyển.

    Bản thân tôi và bóng đá Philippines vẫn muốn tập trung vào cầu thủ quốc nội, nhưng vẫn mở cửa cho cầu thủ gốc Philippines ở nước ngoài. Ngày mai sẽ có một vài cầu thủ xuất hiện và đại diện cho quốc gia Philippines.

  • - Ông đã từng dẫn dắt 12 đội tuyển, kinh nghiệm có thể giúp Philippines thắng ngày mai?

    Tôi không nghĩ đó là lợi thế để tôi có thể tốt hơn ông Kim Sang-sik. Đây là lần đầu tiên ông Kim dẫn dắt đội tuyển quốc gia nhưng ông ấy từng thành công ở cấp độ câu lạc bộ. Tôi kì vọng ông Kim và bản thân tôi cũng tin tưởng đội ngũ cầu thủ của mình. Ngày mai không phải là cuộc thi đấu của 2 huấn luyện viên mà là của 2 đội tuyển quốc gia.

    HLV trưởng đội tuyển Philippines - ông Tom Saintfiet.

    HLV trưởng đội tuyển Philippines - ông Tom Saintfiet.

    - Bạn đánh giá như thế nào về trận đấu ngày mai?

    Cầu thủ Christian Rontini: Tôi đang rất hào hứng trận đấu ngày mai, đây là thử thách với chúng tôi. Chúng tôi rất quyết tâm, tràn đầy động lực. Chúng tôi cố gắng làm điều tốt nhất để có thể đi tiếp.        

    Trận đấu ngày mai cơ hội cho 2 đội là 50-50, chúng tôi không chơi để hòa. Tôi biết rõ về nhóm cầu thủ nổi bật của tuyển Việt Nam. Họ là Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, họ rất nhanh nhẹn và kỹ thuật. Việt Nam có thể được đánh giá cao hơn, nhưng hãy chờ xem.

  • - Ông đã nghiên cứu gì về đội tuyển Việt Nam và HLV Kim Sang-sik?

    Chúng tôi đã nghiên cứu kĩ về tuyển Việt Nam qua nhiều video và chất lượng tuyển Việt Nam hiện nay. Cầu thủ Việt Nam có kỹ năng tốt, khả năng kết nối tốt, cầu thủ trẻ dày dạn kinh nghiệm. Họ là đội bóng mạnh Đông Nam Á và tôi thích phong cách của Việt Nam. Vừa qua, tôi ngạc nhiên về kết quả của Việt Nam ở Aisan Cup.

    Một số cầu thủ của chúng tôi đã từng tiếp xúc với ông Kim Sang-sik trước đây. Tuy nhiên, chúng tôi không biết ngày mai ông Kim áp dụng phong cách thi đấu trước đó của Việt Nam hay chiến thuật mới mẻ hơn. Ở trận đấu trước, chúng tôi thua nhưng hiện tại đội có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu lần này, chúng tôi có tinh thần tốt, hy vọng ngày mai đạt kết quả như mong muốn.

  • HLV trưởng đội tuyển Philippines - ông Tom Saintfiet trả lời

    - Ông đánh giá như thế nào về trận đấu ngày mai?

    Trước tiên, tôi muốn gửi lời chào mừng và rất vui khi thấy nhiều đơn vị báo chí quan tâm. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh, sẽ là thử thách khó cho Philippines. Tôi biết đội tuyển Việt Nam vừa thay đổi huấn luyện viên trưởng nên chúng tôi khó đoán được đội hình của họ. Gần đây, Philippines cũng có 1 số cầu thủ mới. Trong số những lần đối đầu gần đây, Philippines chỉ có 2 lần thắng Việt Nam. Dù biết khó khăn nhưng chúng tối cố gắng giành 3 điểm trong trận đấu ngày mai.

  • Họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines

    Đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình ngày 6/6. Buổi họp báo của HLV Kim Sang-sik và ông Tom Saintfiet diễn ra sáng 5/6. Về cơ bản, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ của mình. Thầy trò ông Kim Sang-sik đặt mục tiêu giành 3 điểm. 

    Vừa đặt chân đến Việt Nam, HLV Saintfiet đánh giá rằng đội chủ nhà là đối thủ mạnh và rất khó để đội tuyển Philippines có thể giành 3 điểm. 

    HLV Kim Sang-sik sắp có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam.

    HLV Kim Sang-sik sắp có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam.

    "Họ vừa thay HLV, nên sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi, vì tôi chỉ có video thời ông Philippe Troussier dẫn dắt Việt Nam. Tôi không biết HLV mới của đối thủ sẽ thay đổi thế nào về chiến thuật, nhân sự", nhà cầm quân này nhận định.

    Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam rất tự tin và thoải mái trước ngày ra mắt của HLV Kim Sang-sik. Qua các buổi họp đội, Hoàng Đức nhận định HLV trưởng Kim Sang-sik không sử dụng cố định một sơ đồ chiến thuật nào. Trên sân, đội tuyển Việt Nam có thể chơi nhiều sơ đồ chiến thuật, biến hóa theo cục diện trận đấu. Thời điểm này, các cầu thủ đang cố gắng thích nghi một cách nhanh nhất, hướng tới cuộc đọ sức với Philippines. 

    Đội tuyển Việt Nam kém đội tuyển Indonesia 3 điểm nhưng rõ ràng vẫn còn cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik đi tiếp. Họ phải chiến đấu hết khả năng, thậm chí đặt mục tiêu chiến thắng cả 2 trận còn lại để lách qua khe cửa hẹp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Hùng Dũng và đồng đội đón tiếp đội tuyển Philippines trên sân nhà ngày 6/6. Họ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của đội tuyển Iraq.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn