Trực tiếp họp báo U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: HLV Gong Oh-kyun nói gì?

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 08/06/2022 22:04:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp họp báo sau trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia từ 22h tối nay, ngay sau khi trận đấu khép lại.

Trực tiếp họp báo U23 Việt Nam vs U23 Malaysia 

Kết thúc họp báo

- Cầu thủ Hai Long: Cảm giác của tôi là bất ngờ khi là cầu thủ xuất sắc nhất trận, vì tôi nghĩ có nhiều cầu thủ thi đấu xuất sắc hơn tôi. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho các CĐV đã lặn lội từ Việt Nam sang cổ vũ cũng như hàng triệu người hâm mộ cả nước. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để không làm CĐV thất vọng ở các trận đấu sắp tới.

- Cầu thủ Hai Long: Khoảng thời gian vừa qua thực sự khó khăn, bởi tôi ít được thi đấu. Hôm nay được HLV xếp đá chính, tôi đã cố gắng hết sức mình để đền đáp lại niềm tin của HLV cũng như có vị trí đá chính ở những trận đấu tiếp theo.

- HLV Gong Oh-kyun: Tôi nghĩ chưa đến lúc để ăn mừng, còn quá sớm để ăn mừng. Còn rất nhiều dịp để ăn mừng nếu toàn đội tiến xa tại giải. Tôi không quá đặt nặng việc các cầu thủ phải tập nặng hay cải thiện gì trước giải, tôi cần họ phục hồi tốt nhất để bước vào giải với thể lực và phong độ tốt nhất.

- HLV Gong Oh-kyun: Chúng tôi có các cầu thủ rất giỏi và đồng đều nên rất khó cho HLV mỗi khi lựa chọn đội hình xuất phát. Tôi chỉ đưa ra quyết định để toàn đội ra sân với thể trạng tốt nhất. 

- HLV Gong Oh-kyun: Tôi luôn tính tới trận đấu tiếp theo và có kế hoạch từ trước trận đấu này, nên việc thay đổi 5 vị trí ở hàng tiền vệ là để đảm bảo toàn đội chơi tốt trong thể trạng sung mãn nhất cho các cầu thủ.

- Cầu thủ Hai Long: Cảm xúc của tôi hiện tại rất vui khi toàn đội giành chiến thắng để tiến vào tứ kết. U23 Việt Nam sẽ tập trung tối đa cho trận đấu tới.

- HLV Gong Oh-kyun: Trận đấu hôm nay, U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên để vào tứ kết. Tôi rất trân trọng nỗ lực quyết tâm của các học trò. Rất nhiều người đã chúc mừng toàn đội chúng tôi, tôi rất trân trọng những đóng góp của toàn đội, từ các cán bộ VFF, lãnh đạo VFF đã tạo điều kiện cho toàn đội tập luyện cho tới các thành viên trong đội bóng như các thành viên trong BHL, các bác sĩ, cán bộ truyền thông của đội.

- HLV Brad Maloney: Chúng tôi vừa trở lại sau SEA Games nên các cầu thủ đã trải qua 6 tuần vắt kiệt sức nên tất cả các cầu thủ không kịp có thể trạng tốt nhất.

- HLV Brad Maloney: Tôi không hiểu lý do vì sao trọng tài rút thẻ đỏ trong tình huống đó. Tôi sẽ xem lại qua băng ghi hình trận đấu này.

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0 để giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2022 với ngôi nhì bảng C. Ở trận còn lại, U23 Hàn Quốc thắng U23 Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó giành ngôi nhất bảng đấu.

U23 Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động trước U23 Malaysia. Đội bóng của HLV Gong Oh-kyun cầm bóng 65% và liên tục gây sức ép ở hai biên. Trong khoảng 20 phút đầu, U23 Việt Nam không có nhiều pha tấn công đáng chú ý do tuyến tiền vệ chưa tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, khi Thanh Nhân, Công Đến hay Hai Long bắt nhịp được với trận đấu, khác biệt đã đến. Phút 29, Hai Long tỉa bóng bằng chân trái thông minh cho Thanh Nhân thoát xuống biên trái, trước khi tiền vệ của HAGL tung quả tạt như đặt cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới U23 Malaysia. 

Video: Bàn thắng của Mạnh Dũng

Cuối hiệp 1, Mạnh Dũng làm tường hợp lý cho Quang Nho băng vào dứt điểm, khiến hậu vệ U23 Malaysia để bóng chạm tay ở pha nhoài người truy cản. Sau 5 phút tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ U23 Malaysia. 

Trên chấm 11m, Việt Anh không thắng được thủ môn U23 Malaysia ở pha dứt điểm đầu tiên, nhưng trong cú sút bồi, thủ quân U23 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ để nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau 4 năm chờ đợi, U23 Việt Nam đã trở lại tứ kết U23 châu Á. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn